An ninh - Hình sự

Nhóm côn đồ truy sát 2 người ở TP.HCM khai gì?

Làm việc với cơ quan điều tra, nhóm này khai nhận nguyên nhân xuất phát từ việc bị nhắc nhở việc “bom hàng” trên mạng xã hội.

Nhóm đối tượng bị triệu tập để điều tra bao gồm: Lê Hoàng Đệ (hay gọi là Beo, SN 1993), Thái Thành Kiên (SN 1993) và Lê Trần Mỹ (SN 1988), cùng ngụ huyện Nhà Bè.

Làm việc với công an, các đối tượng khai nhận chiều 9/1, 3 người cùng bạn gái của Mỹ ngồi chơi gần quán trà sữa trên đường Nguyễn Bình, xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP.HCM. Sau đó, bạn gái của Mỹ dùng điện thoại để đặt Pizza và ghi địa chỉ giao tại quán trà sữa số 453 đường Nguyễn Bình.

Khi shipper giao hàng đến địa chỉ trên, anh này không liên lạc được với người đặt nên nghĩ mình bị "bom hàng". Thấy vậy, chủ quán trà sữa nhận giúp tài xế và đăng thông tin sự việc lên mạng xã hội.

Một lúc sau, người đặt hàng liên lạc lại với tài xế thì biết thông tin đã có người nhận.

Sau khi biết thông tin về việc đặt Pizza nhưng không nhận bị đăng trên mạng xã hội, nhóm này bực tức tìm đến quán trà sữa nói chuyện. Sau một hồi cự cãi, nhóm này bỏ đi và sau đó xảy ra việc truy sát khiến 2 người đàn ông bị thương.

Những người trong nhóm đối tượng tham gia vụ truy sát.

Nhóm đối tượng cho biết mình không có ý định “bom hàng” của shipper mà do điện thoại bị hết pin nên không thể liên lạc. Tuy nhiên, vụ việc lại bị bêu rếu trên mạng xã hội nên bực tức dẫn đến hành động trên.

Như đã đưa tin, vào 16h ngày 9/1, nhóm thanh niên nói trên đi xe máy mang theo hung khí tới trước căn nhà trên đường Nguyễn Bình.

Khi vừa tới nơi, các đối tượng hung hãn dùng hung khí tấn công 2 người ngồi trước nhà.

Bị tấn công, 2 người này dùng ghế chống trả rồi tìm cách bỏ chạy nhưng nhóm đối tượng vẫn tiếp tục đuổi đánh khiến 2 người này bị thương. Lúc này, 1 người phụ nữ trong nhà chạy ra hô hoán, can ngăn cũng bị 1 đối tượng dùng cây sắt đe dọa.

Hai nạn nhân trong vụ truy sát.

Nhóm đối tượng sau đó nhanh chóng lên xe máy bỏ đi. Toàn bộ vụ việc đều được camera ghi lại. Sự việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan công an. Được biết, 2 người bị đuổi đánh đều là khách đến uống trà sữa.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng trích xuất camera tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Qua đó, Công an huyện Nhà Bè xác định nhóm người trên và triệu tập lấy lời khai, làm rõ vụ việc.