An ninh - Hình sự

Nhóm côn đồ đập phá nhà hàng vì nhân viên phục vụ... chậm

Thông tin từ Công an quận Ngũ Hành Sơn, sau khi đập phá quán ăn ở phường Mỹ An (Đà Nẵng), nhóm côn đồ đã đến cơ quan công an đầu thú.

Thông tin trên Dân Trí, mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh nhóm 6 thanh niên bất ngờ xông vào nhà hàng, đập phá bàn ghế, tủ kính. Theo chủ nhà hàng, vụ việc xảy ra vào tối 19/10 khiến nhiều người đang có mặt tại nhà hàng tại thời điểm đó rất hoảng loạn, nhất là phụ nữ và trẻ em.

Báo Công Lý đưa tin, đêm 19/10 đã ra đầu thú, nhóm người này đã đến cơ quan công an đầu thú. Các đối tượng đập phá quán gồm: Trần Công Lợi (SN 1991, trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng); Nguyễn Văn Quý (SN 1979, trú tổ 18 phường Mân Thái, quận Sơn Trà); Phan Minh Ân (SN 1982, trú tổ 39 phường Phước Mỹ, quận Sơn trà) và đối tượng liên quan là Trần Kim Quý (1979, trú tổ 30 phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Các đối tượng gây án tại cơ quan điều tra.

Lời khai ban đầu của các đối tượng thể hiện, chiều 19/10, Trần Công Lợi, Nguyễn Văn Quý, Phan Minh Ân và Trần Kim Quý đi đám cưới về đã ghé vào quán Dê Nghĩa (145 Đỗ Bá, P.Mỹ An) để nhậu tiếp. Khi gọi món, do quán đông nên phục vụ chậm. Cho rằng nhân viên của quán phục vụ không đàng hoàng, có thái độ không tốt nên đã xảy ra cãi vã.

4 đối tượng ôm sự giận dữ bỏ về. Lợi sau đó rủ cả nhóm quay lại đập phá quán. Ân lấy trên xe tải của mình 2 đoạn tuýt sắt đưa cho Lợi và Nguyễn Văn Quý mỗi người 1 cây. 4 đối tượng điều khiển 2 xe máy hiệu SH và AirBlade quay lại quán Dê Nghĩa.

Đến nơi, cả nhóm xông vào dùng hung khí đập phá tài sản, bàn ghế, ly chén và đánh nhân viên quán rồi lên xe bỏ trốn.

Biết đang bị Công an Q.Ngũ Hành Sơn đang ráo riết truy bắt nên chiều tối 20/10, Trần Công Lợi, Nguyễn Văn Quý, Phan Minh Ân đã đến Đội CSHS công an Q.Ngũ Hành Sơn đầu thú. Trưa 21/11, Trần Kim Quý cũng đến cơ quan công an trình diện.

Trong số các đối tượng, Nguyễn Văn Quý có 2 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng” (2001), “Cố ý gây thương tích” (2005); Phan Minh Ân có 1 tiền án với 8 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” (2000); Trần Kim Quý có 1 tiền án với 6 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích” (2016).

Cơ quan CSĐT Công an Q.Ngũ Hành Sơn, TP .Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc với 4 đối tượng để xác định cụ thể hành vi và nguyên nhân vụ việc; đồng thời tiến hành trưng cầu định giá tài sản bị hư hỏng của quán Dê Nghĩa để xử lý các đối tượng về hành vi hủy hoại tài sản theo quy định của pháp luật.

Mộc Miên (T/H)