Cộng đồng mạng

Nhờ Squid Game người bán kẹo đường ở Hàn Quốc kiếm bộn tiền

Nhờ bộ phim Squid Game ra mắt vào tháng 9, một người bán kẹo ở Hàn Quốc đã có thu nhập tốt, gấp 2,5 lần trước đó.

Mấy tuần nay, An Yong-hui (37 tuổi) không thể về nhà, anh liên tục làm việc để đáp ứng nhu cầu của những vị khách trẻ xếp hàng trước cửa tiệm từ 11h, theo Reuters.

Hiện mỗi ngày, anh bán được hơn 500 chiếc kẹo đường, so với con số chưa tới 200 trước đó. Mỗi chiếc có giá khoảng 2.000 won (1,7 USD). Như vậy, trung bình mỗi ngày An có thể thu về tới 1 triệu won (843 USD).

Squid Game - bộ phim về trò chơi sinh tồn nổi tiếng của Hàn Quốc đang khiến các mọt phim mê mệt. Trong số những trò chơi “hack não” được đưa ra để thử thách các nhân vật, trò thứ 2 với tên gọi Tách kẹo đường có vẻ viral hơn cả.

Squid Game - Trò chơi con mực đang là bộ phim được giới trẻ mê mẩn.

Ở trò này, những người chơi sẽ phải thực hiện thử thách tách kẹo đường theo những đường viền trong khung, tưởng dễ mà vẫn có nhiều người “bay màu”.

Khi Squid Game được quay vào tháng 6/2020, cửa hàng của An cũng là nơi cung cấp kẹo cho đoàn phim. Anh và các nhân viên đã dùng 15kg đường để làm 700 chiếc kẹo phục vụ quá trình quay.

Không chỉ tạo trend ảnh chế trên mạng xã hội, trò tách kẹo này còn khiến hội mê ẩm thực đổ xô đi làm kẹo đường. Phiên bản gốc vốn là Dalgona candy - một loại kẹo truyền thống Hàn Quốc. Riêng phiên bản tại gia, các bạn chỉ cần 2 nguyên liệu chính gồm baking soda và đường.

Nhiều trang thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang cũng đang bán các bộ dụng cụ làm dalgona với giá lên tới 29,99 USD.

Hưởng ứng trò chơi, Lee You-hee, sinh viên năm nhất ở Seoul, nói sau khi thử thách thất bại: "Tôi đã nghe rất nhiều về thử thách dalgona từ bố, bà và luôn tò mò. Đây là lần đầu tiên tôi thử tách kẹo và bị sốc khi thấy nó rất dễ vỡ".

Phong Anh (T/h theo Zing, VTCNews)