An ninh - Hình sự

Nhổ răng cho bệnh nhân trên xe điện cân bằng, nam nha sĩ bị kết án 12 năm tù

Một nha sĩ người Alaska đã bị kết án 12 năm tù với 46 cáo buộc bao gồm gian dối trong trình độ chuyên môn, liều lĩnh gây nguy hiểm cho bệnh nhân.

Mới đây, trang CNN đưa tin về phiên tòa của cựu nha sĩ Seth Lookhart, 35 tuổi về các hành vi gian lận hỗ trợ y tế, âm mưu lừa đảo, hành nghề nha khoa bất hợp pháp và liễu lĩnh gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Cuối phiên tòa, thẩm phán Micheal Wolverton đã kết án Seth ngồi tù 12 năm và 8 năm tù treo, đồng thời hắn ta cũng không được hành nghề nha khoa trong vòng 10 năm kể từ khi ra tù.

Vụ việc bắt đầu bị bại lộ khi năm 2016, một đoạn clip về việc Seth nhổ răng cho bệnh nhân trong trạng thái hôn mê khi đang đứng trên chiếc xe điện cân bằng đã lan truyền khắp trên mạng xã hội.

Bên cạnh một số người cảm thấy thích thú với cách nhổ răng đặc biệt của Seth thì phần lớn bộ phận đều cảm thấy tức giận và lo lắng cho hành động thiếu trách nhiệm trong cương vị 1 bác sĩ.

Seth thậm chí còn quay lại video hành động nhổ răng trên chiếc xe điện cân bằng 

Một cuộc điều tra đã được tiến hàng tại phòng khám của Seth, cơ quan chức năng còn phát hiện ra hành động “nhổ răng trên xe điện cân bằng” chưa phải là khía cạnh nghiêm trọng nhất của sự việc. Hắn ta không được đào tạo bài bản về gây mê, không xuất trình được giấy phép hành nghề y. Thậm chí Seth đã từng tiến hàng gây mê ngay cả khi bệnh nhân không đồng ý cùng vô số những điều khác nằm ngoài phạm vi chuyên môn. Không những vậy, Seth còn ăn cắp tiền từ hệ thống Medical và biển thủ công quỹ.

Trong phiên tòa xét xử, một số bệnh nhân cho biết, khi họ thức dậy và thấy rằng Seth đã làm hoặc nhỏ bỏ chiếc răng sai hoặc hắn ta đang thực hiện 1 phương pháp điều trị khác với những gì họ đã đồng ý trước đó.

Seth trong phiên tòa xét xử 

“Những gì hắn ta làm thật tàn nhẫn, ích kỷ và điên rồ. Tôi cảm thấy bản thân như 1 món đồ chơi của Seth khi đang chìm trong cơn hôn mê vậy”, Veronica Wilhelm, bệnh nhân của Seth lên tiếng trong phiên tòa.

Han (theo CNN)