Video

Nhìn lên ngọn cây, người đàn ông bất ngờ bắt gặp cảnh tượng nổi da gà

Một thợ săn đang tìm kiếm các địa điểm săn hươu ở tây nam New Mexico đã quay được cảnh con rắn đuôi chuông vắt mình ở trên ngọn cây.

Frank Gonzalez, 33 tuổi, đã bắt gặp một con rắn chuông dài khoảng 1,5-1,8 mét khi anh đang tìm kiếm các địa điểm săn hươu ở phía tây nam New Mexico. Con rắn bám ở đầu ngọn cây và liên tục vươn mình ra xa.

Gonzalez nói với Fort Worth Star-Telegram: "Tôi đã giẫm phải một con rắn đuôi chuông trong một chuyến đi săn năm ngoái, vì vậy mắt tôi luôn hướng xuống đất để đảm bảo điều đó không xảy ra lần nữa. Sau đó, tôi bất ngờ thấy thứ gì đó chuyển động qua lại trên tán cây. Ban đầu tôi nghĩ đó là một đoạn dây bị gió cuốn lên đó".

Gonzalez cho biết, anh bị sốc trước vị trí bất thường của con rắn. "Việc chúng ở trên mặt đất đã đủ đáng sợ rồi. Nhưng bây giờ chúng còn ở trên cây", anh nói.

Các chuyên gia về rắn cho biết, rắn đuôi chuông có thể trèo cây nhưng trường hợp này không phổ biến. Những người bình luận cho rằng con rắn có thể đã bị chim săn mồi thả xuống, nhưng Gonzalez cho biết nó dường như không bị thương.

Rắn đuôi chuông là nhóm rắn độc sinh sống phổ biến ở châu Mỹ. Con trưởng thành thường dài 0,5-2 m tùy từng loài, theo Britannica. 

Hầu hết những con rắn đuôi chuông đều rất độc. Lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh của các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật nhỏ khác, sau đó khiến cho tim của nạn nhân ngừng đập chỉ một vài phút sau khi bị cắn.

Hải Vân (Theo UPI)