Thể thao

Nhìn lại hình ảnh người thầy vẽ lên lịch sử bóng đá Việt Nam trong trận Chung kết gặp U22 Indonesia

U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 30 bằng chiến thắng đậm trước U22 Indonesia trong trận chung kết không thể xứng đáng hơn khi vượt trội về năng lực, tinh thần. Huấn luyện viên Park Hang-seo thêm một lần nữa viết lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Trận chung kết giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã chính thức khép lại, với tỉ số 3-0 nghiêng về phía đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam chính thức đăng quang ngôi vô địch SEA Games 30.

Nhìn lại trận đấu tối qua (12/11) tại sân vận động Rizal Memorial, những gì đã cho thấy lối chơi áp sát, nhập cuộc đầy khí thế của U22 Indonesia, đẩy U22 Việt Nam phải chơi phòng ngự trong những phút đầu tiên.

Không những thế, việc U22 Việt Nam tổn thất nhân sự cho trận đấu cuối cùng vì chấn thương hoặc không có thể trạng tốt nhất như Quang Hải, Trọng Hùng, Thanh Thịnh... cũng là một lý do đau đầu của HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó được giải quyết khi U22 Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận, đồng thời dọn dẹp được khu vực trung tuyến của U22 Indonesia, hạn chế tối đa các pha lên bóng từ 2 biên của Saddil và Rizki Sani khiến đội bóng xứ vạn đảo chơi thực sự bế tắc.

Ông yêu cầu các học trò chơi chậm lại, chờ thời cơ phản công, thực hiện đúng ý đồ chiến thuật.

Những "miếng đánh" của ông Park được thể hiện rất rõ qua lối chơi của các cầu thủ trên sân và ông thầy người Hàn cũng không quá "vất vả" chỉ đạo như các trận trước...

Để rồi, từ tình huống cố định ở phút 39, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng thực hiện quả treo bóng vào trong để Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu cận thành tung lưới U22 Indonesia, mở tỷ số trận đấu. Không chỉ phong tỏa mọi ngòi nổ và các hướng tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo, U22 Việt Nam khiến U22 Indonesia bị cuốn vào lối chơi của mình. 

Niềm phấn khích đang trào, ông Park đã chạy như bay ra đường biên ăn mừng cùng các học trò.

Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo thường xuyên trao đổi với các trợ lý của mình để có sự thay đổi hợp lý nhất về chiến thuật, nhân sự vào mỗi thời điểm.

Để an ủi Quang Hải, ông thầy người Hàn Quốc thường xuyên lại chỗ anh, nói chuyện với cầu thủ trong biên chế của Hà Nội FC này.

Phút thứ 58 của trận đấu, thầy Park cùng BHL lại một lần nữa được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Người lập công là đội trưởng Hùng Dũng, với cú đệm bóng đầy tinh tế.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua thứ 2, U22 Indonesia tiếp tục dính đòn hồi mã thương ở phút 73. 

Vẫn từ pha bóng cố định sát đường biên cánh phải, Hoàng Đức treo bóng vào trong khó chịu khiến thủ môn Nadeo cản phá không tốt, để Đoàn Văn Hậu ập vào dứt điểm tung lưới U22 Indonesia lần thứ 3.

Phút 77 trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park  phàn nàn với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài chính người Saudi Arabia.

Thầy Park không hài lòng khi Trọng Hoàng bị chơi xấu ở tình huống đó, nhưng cầu thủ U22 Indonesia không bị thổi phạt.

Điều này buộc HLV Park Hang-seo phải bàn giao lại nhiệm vụ của mình trong cabin cho trợ lí Lee Young Jin. Trợ lí Lee Young Jin đã thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo các cầu thủ đến hết trận đấu.

Ngay sau đó, HLV Park Hang-seo lên khán đài ngồi cùng đồng nghiệp Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ. Ông chăm chú theo dõi trận đấu và có những chỉ đạo từ xa với các trợ lý.

Kết thúc chung cuộc với tỉ số 3-0. Sau 60 năm, chúng ta đã lần đầu giành HCV ở SEA Games. Người Việt Nam bao năm qua đã chờ đợi tấm HCV Đại hội thể thao Đông Nam Á. Huấn luyện viên Park Hang-seo đã giúp chúng ta có một kỳ SEA Games trọn vẹn.