Sự kiện

Nhìn lại hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong tại Quảng Bình

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo đơn vị chức năng phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương cấp cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, phối hợp cùng chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ TNGT.

Chiều 26/7, các lực lượng chức năng thuộc tỉnh Quảng Bình vẫn đang có mặt tại hiện trường nỗ lực cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn nghiêm trọng khiến ít nhất 13 tử vong, hàng chục người khác bị thương.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô 45 chỗ nằm lật nghiêng bên đường.

Dãy taluy bên đường bị hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h cùng ngày, tại khu vực Trạ Ang trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Thời điểm này, chiếc xe ô tô khách loại 45 chỗ, biển kiểm soát 73B-009.25 do Hoàng Trung Toản (SN 1993), trú tại thị xã Ba Đồn điều khiển), khi đến địa điểm trên bị lật sang bên đường.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 13 người tử vong, hàng chục người bị thương.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường nỗ lực cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Được biết, tại thời điểm gặp nạn, trên xe chở 40 người là cựu học sinh thuộc một trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Đồng Hới, tham dự kỷ niệm 30 năm ngày ra trường.

Xe cứu hộ đưa chiếc xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Hiện, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định danh sách những người bị nạn. Cơ quan điều tra cũng đã lấy các mẫu xét nghiệm; triển khai các biện pháp nghiệp vụ để xác định nguyên nhân vụ tại nạn.

Lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định danh sách những người bị nạn, nguyên nhân vụ tai nạn...

Đến chiều 26/7, thông tin về con số tử vong đã tăng từ 8 người lên 13 người. Trong đó, có 9 người tử vong tại hiện trường, 4 người được xác nhận tử vong tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới. Có 27 người đang cấp cứu tại bệnh viện này, trong đó có 3 người đang nguy kịch.

Tại bệnh viện, đội ngũ y bác sỹ đang nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân.

Bên ngoài khoa Cấp cứu, rất đông người thân của các nạn nhân đến túc trực.

Ngay sau khi vụ TNGT xảy ra, lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo Cục phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương cấp cứu người bị nạn, khắc phục hậu quả, phối hợp cùng chính quyền các cấp tổ chức thăm hỏi gia đình nạn nhân vụ TNGT. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh Quảng Bình tiến hành phân luồng, điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông khu vực xảy ra tai nạn, thực hiện các biện pháp điều tra vụ tai nạn theo quy định của pháp luật.