Công nghệ

Nhiều YouTuber nhí Hàn Quốc đăng tải hình ảnh quay lén mẹ để câu view

Từ làm việc nhà, ngủ hay thậm chí là thay quần áo, các hoạt động riêng tư, tế nhị của phụ huynh đang trở thành chủ đề của nhiều vlog tại Hàn Quốc.

YouTuber nhí đăng tải video về những khoảnh khắc trong cuộc sống thường nhật của mẹ.

Ngày 6/11, bản tin thời sự của kênh MBC (Hàn Quốc) cảnh báo một trào lưu nở rộ trong giới YouTuber nhí của xứ sở kim chi thời gian gần đây.

Theo đó, từ tháng 5, nhiều YouTuber độ tuổi tiểu học đăng tải loạt video ghi lại những khoảnh khắc trong cuộc sống thường nhật của mẹ.

Từ làm việc nhà, ngủ hay thậm chí là thay quần áo và nhiều hoạt động riêng tư, tế nhị khác của phụ huynh trở thành chủ đề của loạt vlog mới nổi.

Thậm chí, một YouTuber nhí còn tuyên bố nếu lượng đăng ký kênh cá nhân cán mốc mong muốn sẽ chia sẻ cả clip quay trộm vòng 3 của mẹ.

Với từ khóa "chụp, quay lén mẹ" bằng tiếng Hàn, dân mạng có thể tìm thấy nhiều video liên quan xuất hiện, một số có lượng xem hơn 100.000.

Dù hiện tại chưa có hình ảnh quá nhạy cảm, đa số vlog đều được các YouTuber nhí chia sẻ lên mạng mà chưa có sự đồng ý của phụ huynh. Điều này được cho là vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư, khai thác hình ảnh trái phép.

Nhiều người kêu gọi chính phủ chú ý đến vấn đề này và sớm đặt ra các quy định về việc trẻ vị thành niên sử dụng YouTube để tránh hậu quả nghiêm trọng.

Những hình ảnh riêng tư của phụ huynh bị con trẻ tung lên mạng.

Trào lưu làm vlog trở nên phổ biến trong những năm gần đây và độ tuổi của các vlogger cũng ngày càng trẻ hóa. Theo dữ liệu của Social Blade, 10 trong số 15 kênh kiếm tiền hàng đầu trên YouTube ở Hàn Quốc là những kênh của trẻ em.

Tuy nhiên, sự nở rộ của các YouTuber nhí lại gây ra không ít tranh cãi tại Hàn Quốc. Không ít người bày tỏ lo ngại về độ tuổi sử dụng Internet của trẻ em và việc phụ huynh lạm dụng con cái để kiếm tiền trực tuyến.

 

T.D (t/h)