Sự kiện

Nhiều xe máy bị xử phạt khi lưu thông trên đường Vành đai 3 trên cao

Mặc dù có biển cấm, nhưng hàng loạt xe máy vẫn bất chấp nguy hiểm đi lên tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ cầu Mai Dịch đến đầu cầu Thăng Long và ngược lại).

Tuyến đường Vành đai 3 trên cao (đoạn từ cầu Mai Dịch đến đầu cầu Thăng Long và ngược lại) chỉ cho xe ô tô con, xe tải khối lượng dưới 5 tấn lưu thông. Tuy nhiên thời gian gần đây, hàng loạt xe máy vẫn bất chấp biển cấm, nguy hiểm di chuyển lên tuyến đường này.

Theo ghi nhận của PV chỉ chưa đầy 30 phút, tổ công tác thuộc đội CSGT số 6 CA TP. Hà Nội đã phát hiện, xử lý, hàng loạt phương tiện vi phạm.

Theo quy định của Nghị đinh 100 về xử phạt vi phạm giao thông, hành vi di chuyển xe máy vào đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu đồng, tước bằng lái từ 3-5 tháng.

Bị xử lý do di chuyển vào đường cấm, ông Nguyễn Văn N (Cầu Giấy, Hà Nội) ngậm ngùi cho biết:”Tại tôi cũng không để ý đây là đường cấm, thấy mọi người đi là mình cũng đi theo. Từ sau đây chắc chắn không bao giờ tôi đi lên nữa”.

Một tài xế công nghệ bị tổ công tác xử lý chia sẻ:”Do dưới tắc đường mà trên lại thoáng nên em đi lên, đi rồi mới nhận ra đây là đường cấm, em sẽ rút kinh nghiệm lần sau”.

Khi thấy tổ công tác làm việc, nhiều phương tiện bất chấp nguy hiểm quay đầu bỏ chạy.

Trao đổi với PV, thiếu ta Nguyễn Việt Anh, cán bộ đội CSGT số 6 thông tin:”Lực lượng đã thường xuyên tuần tra kiểm xoát, xử lý nghiêm các trường hợp xe máy, xe mô tô, xe đạp điện đi trên đường vành đai 3 trên cao. Tuyến đường này cho phép phương tiện lưu thông với tốc độ 80km/h nên các phương tiện như xe máy di chuyển là hết sức nguy hiểm”.

Những vi phạm giao thông, không chỉ cản trở giao thông, giảm lưu thông tuyến, mà còn tiểm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Người dân cần có ý thức hơn để tránh những tai nạn không đáng có.