Dân sinh

Nhiều vật thể lạ có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển ở Huế

Cơ quan chức năng Tp.Huế đang tiến hành kiểm tra, xác minh các vật thể có chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển.

Ngày 25/10, cơ quan Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tới hiện trường ghi nhận, điều tra về nhiều vật thể trôi dạt vào bãi biển thộc tổ dân phố Hải Tiến, phường Thuận An, Tp.Huế.

Chiếc phao báo hiệu hàng hải được người dân phát hiện.

Theo người dân ở tổ dân phố Hải Tiến, vật thể lạ trông giống như một chiếc phao báo hiệu hàng hải dạng nổi dạt vào khu vực này vào sáng 24/10.

Ghi nhận của PV, chiếc phao được thiết kế bằng sắt, dưới là ụ nổi hình khối có đường kính hơn 1m, sơn màu vàng; xung quanh nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc có màu xanh kèm số điện thoại +86.532. Theo một số người, số +86 là mã vùng quốc tế của Trung Quốc, còn số 532 là mã vùng của Qingdao – Shandong (một tỉnh Trung Quốc). Bên trên khối phao còn có hệ thống dây điện, trụ đèn và đèn hàng hải.

Các vật thể trôi theo chiếc phao.

Cùng ngày hôm qua (24/10), tại khu vực bờ biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang; xã tiếp giáp với Thuận An), sóng biển cũng đánh dạt vào bờ một căn nhà giống như chòi canh và một phao báo hiệu hàng hải.

Vật thể này được thiết kế vững chắc bằng sắt, nổi trên mặt nước vì có hệ thống phao phía dưới, có hình chữ nhật, diện tích khoảng 15m2, bên trên lợp bằng mái tôn màu xanh, trông còn nguyên vẹn.

Theo lãnh đạo UBND xã Phú Thuận, quan sát ban đầu, trên chòi canh này không có có người cũng như vật dụng gì còn sót lại.

Cách căn nhà tầm 1km, tại bờ biển thôn An Dương, xã Phú Thuận, một vật thể dạng hình khối, rất giống với phao nổi báo hiệu hàng hải cũng bị sóng biển dạt vào.

Lê Kông