Sự kiện

Nhiều tuyến phố Hà Nội tràn ngập rác thải, bốc mùi nồng nặc

Sau khi người dân tại xã Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tiến hành chặn, không cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn đã khiến cho nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập trong rác thải, bốc mùi nồng nặc.

Những ngày qua, nhiều người dân ở xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tập trung, ngăn cản xe chở rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn) khiến rác thải tại các quận nội thành ùn ứ.

Việc người dân tại xã Nam Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) chặn không cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn đã khiến cho rác thải ở nhiều khu vực trong nội thành bị ùn ứ, chất đống, bốc mùi hôi thối.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật ngày 15/7, nhiều tuyến phố như Quán Thánh, Cửa Bắc, Kim Mã, Đào Tấn đã ngập tràn rác thải, bốc mùi rất khó chịu.

Theo chia sẻ của người dân, tình trạng ùn ứ rác thải này đã diễn ra từ ngày 13/7 đến nay vẫn chưa được thu gom, xử lý.

Trên tuyến phố Đào Tấn rác thải chất thành đống, ai đi qua cũng phải bịt mũi.

Tình trạng rác thải ùn ứ, bốc mùi gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống của người dân xung quanh.

Được biết, từ ngày 5/6 đến 8/7/2020, Trạm xử lý của Liên danh Phú Điền - SFC dừng vận hành xử lý nước rỉ rác của khu liên hợp dẫn đến ứ đọng nước rỉ rác, gây ô nhiễm.

Bên cạnh đó, người dân vẫn kiến nghị nội dung liên quan đến bồi thường giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị (sở Xây dựng Hà Nội) đã ban hành phương án phân luồng và lưu chứa rác tạm thời của các địa bàn đang vận chuyển về Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.

Rác thải chất thành đống được phủ bạt chờ vận chuyển xử lý.

Trước đó, năm 2019, người dân ở xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ cũng đã  từng chặn xe chở rác để đề nghị chính quyền giải quyết các kiến nghị của họ.

Mỗi lần xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn bị chặn, rác trong nội thành Hà Nội lại bị ùn ứ gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng trực tiếp đời cuộc sống của rất nhiều người dân.