Dân sinh

Nhiều tuyến đường ở Tp.Vinh bị ngập sau mưa lớn

Cơn mưa lớn kéo dài trong đêm 8/9 khiến nhiều tuyến đường ở Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An bị ngập. Một số tuyến đường xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của PV, do mưa lớn từ đêm 8/9 kéo dài đến sáng 9/9, khiến nhiều tuyến đường tại Tp.Vinh bị ngập.

Tuyến đường đại lộ Lê Nin bị ngập nhiều gây ách tắc giao thông kéo dài trong sáng 9/9.

Nhiều chiếc xe mô tô đã bị chết máy do nước ngập sâu, người dân phải dắt bộ đi tìm chỗ sửa chữa.

Tuyến đường Trần Huy Liệu giao nhau với đường Lê Hồng Phong mưa lớn trùng với giờ cao điểm khiến người dân đi lại khó khăn. Tuyến đường này tiêu thoát nước rất chậm.

Đường Phan Bội Châu đoạn gần chợ Ga cũng bị ngập úng khiến các phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn. Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bắc Trung Bộ: Từ đêm mồng 8 - 11/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lạnh lục địa, kết hợp với áp cao cận nhiệt đới lấn Tây và nhiễu động gió Đông nên ở khu vực Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa có khả năng đạt: 100-200mm, có nơi cao hơn 250mm.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An: Từ đêm 8 - 11/9 có khả năng xảy ra mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Tổng lượng mưa có khả năng đạt: 100-200m, có nơi cao hơn 250mm như các địa phương Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, TX. Cửa Lò, TP. Vinh, Hưng Nguyên, Nam Đàn...