Giáo dục

Nhiều trường đại học tìm cách điều chỉnh lịch học để bảo đảm tiến độ cho sinh viên

Trước diễn tiến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, nhiều trường đại học trên cả nước đã cho sinh viên nghỉ học đến hết 16/2.

Các trường đã chủ động điều chỉnh lịch học, giảng dạy để đảm bảo tiến độ cho sinh viên.

Tại khu vực phía Nam, nhiều trường đại học thông báo cho học sinh nghỉ đến hết ngày 16/2.

Gồm: Đại học Công nghiệp TP.HCM, trường đại học Luật TP.HCM, đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM, đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, đại học Bách khoa TP.HCM, đại học Kinh tế - Luật, đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, đại học Ngân hàng TP.HCM…

Ban giám hiệu trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết, trường đã chủ động điều chỉnh lịch học, giảng dạy để đảm bảo quyền lợi cho sinh viên.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra có diễn tiến phức tạp.

Trao đổi với PV, PGS.TS Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho biết: "Khoa Sau đại học và phòng đào tạo chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo điều chỉnh lịch giảng, lịch học bù, tăng ca, lịch học bổ sung thứ Bảy, Chủ nhật nhằm đảm bảo tiến độ học tập của học viên và sinh viên”.

Đại diện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, trường tiếp tục cho toàn bộ sinh viên, học viên nghỉ học để phòng chống dịch.

Tuy nhiên, trong thời gian nghỉ, trường  cũng thông báo đến giảng viên, cán bộ, học viên, sinh viên các hệ đào tạo về việc tổ chức học online với các môn lý thuyết.

Ban chủ nhiệm tất cả các Khoa, Trung tâm, Viện của trường đã triển khai cho giảng viên giảng dạy các môn lý thuyết trên hệ thống LMS từ ngày 10/2.  

Tại các phòng dạy học số, phòng truyền thông của trường đã bố trí nhân sự hỗ trợ giảng viên thực hiện các bài giảng theo yêu cầu, để phục vụ sinh viên, học viên.

Còn các môn thực hành, thí nghiệm, giáo dục thể chất, sinh viên chính thức học từ ngày 17/2.

Sinh viên nghỉ học sẽ hạn chế việc lây nhiễm dịch bệnh.

Trong khi đó, đại diện trường đại học Công nghiệp TP.HCM khẳng định, nhà trường cho sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

“Do số lượng sinh viên của trường rất lớn, đến khắp các tỉnh thành trong cả nước, trong đó, một số địa phương khó khăn, chưa kết nối internet nên trường không thực hiện việc giảng dạy online như một số đơn vị khác.  

Hơn nữa, do đặc thù học các môn kỹ thuật, đòi hỏi sinh viên, học viên phải vừa học vừa thực hành trên các phương tiện máy móc nên không thể học online.

Tuy nhiên, trường vẫn bảo đảm kịp tiến độ cho sinh viên, học viên bằng kế hoạch cụ thể mà nhà trường đã đưa ra đầu năm học là dạy trước 3 tuần.

Khi dịch bệnh có diễn tiến phức tạp, nếu  sinh viên tiếp tục phải nghỉ học, chúng tôi sẽ có kế hoạch, điều chỉnh kịp thời để không ảnh hưởng quyền lợi người học”, đại diện trường đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết.

Nguyễn Lành