Sự kiện

Nhiều tỉnh thành đề xuất mua vaccine phòng chống Covid-19

Sau khi vaccine phòng chống Covid-19 về Việt Nam thì nhiều tỉnh, thành phố phía Nam đã đề xuất được duyệt phương án mua vaccine tiêm miễn phí cho người dân.

Ngày 25/2, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc sở Y tế Bình Dương cho biết, đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt phương án mua Vaccine Covid-19 tiêm miễn phí cho người dân.

Theo ông Chương đây là phương án cho sở Y tế đề xuất với tỉnh và sẽ chờ bộ Y tế hướng dẫn cụ thể và quyết định của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Việc lô vaccine phòng chống Covid-19 đầu tiên về Việt Nam đã khiến nhiều người dân kỳ vọng và mong muốn sớm được tiêm vaccine. Phía sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, do nguồn ngân sách hạn chế mà lượng Vaccine cần tiêm rất lớn nên sẽ đề xuất thêm thêm phương án xã hội hóa. Bình Dương hiện có hơn 2,5 triệu dân đang sinh sống và làm việc, trong đó hơn một nửa là người lao động nhập cư.

Lô vaccine đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Cũng trong ngày 25/2, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đồng Nai ông Phan Huy Anh Vũ vừa ký văn bản về việc đề xuất mua vaccine ngừa Covid-19 để tiêm cho người dân.

Theo sở Y tế Đồng Nai, để chủ động giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do Covid-19, đảm bảo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, sở Y tế đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương mua vaccine.

Sở này đề xuất trích nguồn kinh phí của địa phương để mua vào khoảng 6,2 triệu liều vaccine tương ứng với 3,1 triệu dân (mỗi người tiêm 2 liều). Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có văn bản kiến nghị bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua và hỗ trợ các thủ tục để tỉnh sớm triển khai thực hiện.

Nhiều người dân vẫn đang mong chờ được tiêm vaccine phòng covid-19.

Không chỉ các sở Y tế tỉnh thành đề xuất được duyệt phương án mua vaccine Covid-19, mà hàng nghìn người là nhân viên, người thân của cán bộ nhân viên đang làm việc tại một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM cũng được tiêm vaccine miễn phí 100%.

Theo đó, tin từ Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa vắc-xin Covid-19 cho người lao động và gia đình, bao gồm vợ/chồng, con và cha mẹ của cán bộ nhân viên (CBNV) toàn Tập đoàn. Dự kiến công ty này sẽ đăng ký mua và tài trợ tiêm miễn phí lên đến trên 14.000 liều.

Hay Tập đoàn Đất Xanh cũng cho biết, sẽ tài trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho toàn thể cán bộ, nhân viên trên toàn hệ thống. Theo đó, công ty này hiện có hơn 7.300 cán bộ nhân viên đang làm việc tại 68 công ty trong hệ thống, ngoài việc mua và tiêm vaccine cho nhân viên thì người thân cũng sẽ được tài trợ 100% chi phí tiêm ngừa.