Giáo dục

Nhiều tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại từ hôm nay

Ngày 13/12, nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại tùy theo cấp độ dịch.

Tại Tp.HCM, sau 7 tháng phải học online vì dịch bệnh, hôm nay (13/12) là ngày đầu tiên học sinh lớp 9 và 12 ở Tp.HCM được trở lại trường học trực tiếp.

Sáng nay, khoảng 150.000 học sinh 9 và lớp 12 ở Tp.HCM đi học trực tiếp. Đây là buổi học trực tiếp đầu tiên của các em trong năm học 2021-2022.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Quận 3) sáng nay chở con đến Trường THPT Marie Curie chia sẻ với Vietnamnet: “Trước đây cháu vẫn tự đi học, nhưng hôm nay buổi đầu tiên trở lại trường nên tôi đưa cháu đi để qua trường ngó luôn xem như thế nào. Thấy nhà trường bố trí người đo thân nhiệt với máy rửa tay, trong trường cũng vắng nên khá yên tâm”.

Chị Hoa cho biết dù cũng vẫn lo về dịch bệnh nhưng thấy con được đi học chị rất mừng.

“Tôi thấy con học online không hiệu quả. Ở nhà nhiều con trở nên ù lì, không thích giao tiếp trực tiếp, chỉ chat chít trên máy tính. Thực ra đi học như thế này có lẽ phụ huynh còn mừng hơn học sinh”.

Nhiều học sinh vui vẻ khi được đến trường. Ảnh: Vietnamnet.

UBND huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc có công văn về việc cho học sinh các cấp trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, triển khai cho học sinh các cấp THPT, THCS, Tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện trở lại trường bắt đầu từ 13/12. Trước đó, UBND Tp.Phúc Yên cũng cho phép học sinh đang cư trú trên địa bàn thành phố thuộc các trường THCS, THPT và Trung tâm GDNN-GDTX Phúc Yên được đi học trở lại 6/12.

Tại Thừa Thiên - Huế, từ ngày 13/12, tất cả học sinh các trường THPT tại Thừa Thiên - Huế được quay trở lại trường học trực tiếp.

Các trường THCS đã tiêm vắc-xin mũi 1 cho tất cả học sinh từ 12 tuổi đến 15 tuổi đủ 14 ngày cũng được dạy học trực tiếp bình thường.

Bình Dương sẽ thí điểm cho cơ sở mầm non, mẫu giáo nhận giữ trẻ và trường tiểu học nhận học sinh lớp 1, lớp 2 từ ngày 13/12.

Theo kế hoạch, từ ngày 13/12, các trường mầm non, mẫu giáo sẽ nhận giữ trẻ tại trường. Trường tiểu học nhận học sinh lớp 1, lớp 2. Đối tượng là trẻ và học sinh mà cha mẹ có nhu cầu bức thiết cần gửi con.

Giai đoạn 2 từ ngày 27/12 – 28/1/2022 sẽ mở rộng nhận đối tượng, chỉ cần cha mẹ tự nguyện đồng ý đăng ký thì trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học có thể đến trường.

Sau 2 giai đoạn thí điểm trên, các trường sẽ rút kinh nghiệm và cấp Sở sẽ căn cứ vào kết quả để phối hợp xem xét quyết định mở rộng đối tượng đến trường học trực tiếp.

Dự kiến 7/2/2022 trẻ mầm non, mẫu giáo và tiểu học trên toàn tỉnh Bình Dương sẽ đến trường học trực tiếp.

Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau vừa có văn bản hướng dẫn các đơn vị, trường học tổ chức dạy và học ứng với từng cấp độ dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Cụ thể, địa phương ở cấp độ 1 (vùng xanh) tổ chức dạy và học trực tiếp (chỉ học 1 buổi/ngày); cấp độ 2 (vùng vàng) cấp mầm non tiếp tục nghỉ, cấp phổ thông và giáo dục thường xuyên thì tổ chức dạy và học 70% trực tiếp trên lớp và 30% trực tuyến.

Cấp độ 3 và 4 (vùng cam và vùng đỏ), cấp mầm non và lớp 1, 2 được nghỉ học đến khi có thông báo mới; cấp phổ thông và giáo dục thường xuyên (từ lớp 3 đến lớp 12) tổ chức dạy và học trực tuyến 100%.

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Sức khỏe & Đời sống)