Giáo dục

Nhiều tỉnh ở miền Tây cho học sinh, sinh viên nghỉ nhằm phòng, chống virus Corona

Trước diễn biến phức tạp của virus Corona, sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang và tỉnh Hậu Giang cho học sinh nghỉ học một tuần. Trong khi đó, trường Đại học Bạc Liêu cũng không xếp lịch giảng dạy trong một tuần.

Trường đại học Bạc Liêu

Ngày 2/2, Hiệu trưởng trường đại học Bạc Liêu Từ Diệp Công Thành đã ký thông báo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Theo đó, Hiệu trưởng trường đại học Bạc Liêu thông báo đến các đơn vị thuộc trường sử dụng quỹ thời gian dự phòng của năm 2019 – 2020, không xếp lịch giảng dạy từ ngày 3/2 – 9/2/2020.

Các sinh viên tự ôn tập và nghiên cứu theo kế hoạch cá nhân. Tạm hoãn tất cả các hoạt động liên quan đến việc đi thực tập bên ngoài; hội họp tụ tập đông sinh viên (nếu có tổ chức trong tháng 2/2020, cần báo cáo ban Giám hiệu để có hướng chỉ đạo).

Thông báo của trường đại học Bạc Liêu.

Tạm ngừng hoạt động hồ bơi của trường cho đến khi có thông báo mới; nhắc nhở sinh viên có ý thức phòng, chống dịch bệnh. Các trường hợp có dấu hiệu bệnh như: ho, sốt,... cần đến ngay cơ sở y tế để được hỗ trợ điều trị và kịp thời báo cáo.

Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu cho biết, thông báo này được thực hiện theo tinh thần công văn hỏa tốc số 265/BGDĐT-GDTC ngày 1/2/2020 của bộ GD&ĐT về việc triển khai chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Kiên Giang cho học sinh nghỉ học một tuần

Ngày 2/2, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kiên Giang Trần Quang Bảo đã ký văn bản về việc cho phép học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, Giám đốc sở yêu cầu các phòng GD&ĐT các địa phương, các cơ sở giáo dục trực thuộc, trung tâm GDTX tỉnh, các trung tâm GDNN-GDTX thực hiện việc thông báo cho phép học sinh của các trường nghỉ học học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2 và bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu các đơn vị phối hợp với ngày y tế địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Hậu Giang: Học sinh nghỉ một tuần, cán bộ giáo viên vẫn đến trường

Cùng ngày 2/2, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang Nguyễn Hoài Thúy Hằng đã ký thông báo khẩn về việc cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, tất cả học sinh các cấp học mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh được nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 8/2.

Cũng theo thông báo này, cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên vẫn đến trường để triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Corona.

Chủ động phối hợp với các cơ sở y tế ở địa phương trong việc vệ sinh môi trường nhà trường, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em.

Ngoài ra, vào tiết chào cờ thứ 2 (10/2), Sở đề nghị Hiệu trưởng các trường mời cán bộ y tế đến tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.