Sự kiện

TP.HCM: Nhiều phương tiện tham gia giao thông không có giấy đăng ký xe

Ngày 3/4, trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Túc thuộc phòng CSGT TP.HCM đã ra quân để tăng cường kiểm tra và xử phạt các phương tiện vi phạm giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, đường Nguyễn Văn Linh…

Trong đợt kiểm tra này, tình trạng vi phạm an toàn giao thông vẫn còn xảy ra là khá phổ biến bao gồm các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm, quá tốc độ, đi vào đường cấm, đường một chiều... Đây là những nguyên nhân gây ra ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Nhiều phương tiện tham gia giao thông không có giấy đăng ký nên lực lượng CSGT phải đưa xe về trụ sở để xử lý.

Chỉ chưa đầy một tiếng,  Đội CSGT Tân Túc đã yêu cầu 5 tài xế vi phạm giao thông bao gồm các lỗi không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ, đi vào đường cấm dừng xe đồng thời lập biên bản xử phạt đối với các phương tiện này. Điều đáng nói, trong 5 trường hợp vi phạm thì có tới 4 trường hợp không xuất trình được bằng lái xe. Tất cả các trường hợp không xuất trình được bằng lái xe đều bị đưa phương tiện về trụ sở trạm để xử lý.

Trong lần kiểm tra này, ngoài việc xử lý vi phạm giao thông, đội CSGT Tân Túc trực tiếp chạy xe phát loa trên một số tuyến đường đông phương tiện lưu thông để  tuyên truyền cho người dân thực hiện đúng quy định về an toàn giao thông: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, đi đúng làn đường, đi đúng tốc độ…để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông.

Đội CSGT Tân Túc trực tiếp chạy xe phát loa trên một số tuyến đường đông phương tiện lưu thông để  tuyên truyền cho người dân thực hiện đúng quy định về an toàn giao thông.

Trao đổi với PV, Trung tá Lữ Hồng Kiên – Phó trạm trưởng trạm Tân Túc cho biết:  “Trong quý I năm 2019, do quyết liệt trong việc kiểm tra, kiểm soát, xử phạt nên trường hợp vi phạm giao thông đã giảm. Bên cạnh đó, chúng tôi tăng cường tuyền truyền, vận động người dân chấp hành tốt khi tham gia giao thông”.

Ngọc - Hiền