Sự kiện

Nhiều phạm nhân được giảm án phạt tù dịp Lễ 2/9

Hơn 10 phạm nhân có ý thức cải tạo tốt, tích cực lao động, cải tạo, học tập tiến bộ, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Trại tạm giam, Nhà tạm giữ được giảm án phạt tù đợt 2/9.

Lễ công bố quyết định giảm thời hạn án phạt tù cho các phạm nhân đợt 2/9.

Ngày 2/9, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Lễ công bố các quyết định của TAND tỉnh Vĩnh Long về việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 11 phạm nhân đợt 2/9.

Các phạm nhân được giảm án phạt tù dịp Lễ 2/9.

Những phạm nhân này đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Vĩnh Long và Nhà tạm giữ Công an các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Vĩnh Long có ý thức cải tạo tốt, tích cực lao động, cải tạo, học tập tiến bộ, chấp hành tốt nội quy, quy chế nên được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trong số 11 phạm nhân nêu trên, có 4 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù, 7 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù từ 3 đến 4 tháng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo cơ quan thi hành án hình sự đã động viên, nhắc nhở các phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù trở về địa phương phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Riêng các phạm nhân còn đang chấp hành án cần cố gắng phấn đấu, tích cực học tập, cải tạo tốt để sớm trở về hòa nhập cộng đồng.

Việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù dịp Lễ 2/9 thể hiện chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước đối với các phạm nhân. Qua đó, giúp các phạm nhân có thêm niềm tin, động lực để cải tạo tốt sớm trở về đoàn tụ với gia đình.