Sự kiện

Nhiều nơi tăng giá khẩu trang y tế, cửa hiệu thuốc miền núi Nghệ An vẫn phát miễn phí

Trong khi nhiều hiệu thuốc lớn ở TP Vinh bán khẩu trang với giá “chặt chém” thì một hiệu thuốc ở huyện nghèo miền núi Tương Dương lại tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân địa phương.

Ngày 1/2, nhiều người dân, học sinh ở huyện miền núi Tương Dương, tỉnh Nghệ An có mặt tại quầy thuốc Huyền Trang (xã Tam Quang, huyện Tương Dương) để nhận khẩu trang y tế miễn phí do quầy thuốc cấp phát.

Tại đây, mỗi người dân có mặt được nhận một chiếc khẩu trang y tế. Đến chiều cùng ngày, hiệu thuốc này đã hơn nghìn chiếc khẩu trang cho người dân trong và ngoài địa phương.

Cửa hiệu thuốc ở Nghệ An phát miễn phí khẩu trang.

Chị Dương Huyền Trang (SN 1987), chủ cửa hiệu cho biết, trong kho hàng của gia đình chị chỉ còn đúng 7 hộp, tương đương với 350 chiếc khẩu trang. Ngày hôm qua, rất nhiều cửa hàng bán khẩu trang với giá 200.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, trước tình hình virus Corona đang diễn biến phức tạp, chị quyết định đưa ra phát miễn phí.

“Chỉ có 350 chiếc so với hàng ngàn người dân thì không thấm là bao nhưng tôi hi vọng với việc làm này giúp chút công nho nhỏ để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân trên địa bàn”, chị Trang nói.

Hiện, chủ thuốc này đang đặt tiếp các hộp khẩu trang để về phát cho người dân. Nhiều người dân trên địa bàn huyện Tương Dương tỏ ra hết sức phấn khởi vì được nhận những chiếc khẩu trang y tế miễn phí.

Ấm lòng những chiếc khẩu trang miễn phí trao nhau giữa đại dịch Corona.

Chị Lương Thị Nguyệt, trú xã Yên Thắng, huyện Tương Dương cho biết: “Từ hôm qua đến nay tôi đến các cửa hiệu để mua khẩu trang nhưng không được. Rất may có được cơ sở phát khẩu trang miễn phí. Trong giai đoạn này nửa cái cũng quan trọng”.

Bà Kha Thị Hiền, Phó chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết: “Hiện nay trên địa bàn xã chưa có trường hợp nào nghi nhiễm virus Corona, tuy nhiên, bà con rất lo sợ và đổ xô đi mua khẩu trang để bảo vệ mình là điều hợp lý và nên làm. Hành động của chủ cửa hiệu thuốc rất đáng hoan nghênh”.

Tại khu vực miền núi Nghệ An như: Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong… có rất nhiều lao động từ Trung Quốc trở về ăn Tết. Vì vậy, từ ngày 31/1, khi biết thông tin một lao động ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An được cách ly để kiểm tra do nghi nhiễm virus Corona, các loại khẩu trang y tế đội giá đột biến.

Giá của khẩu trang tại khu vực này cũng đã tăng lên “chóng mặt” từ 45.000 đồng/hộp lên 120.000 đồng -200.000 đồng/hộp. Bên cạnh khẩu trang, các loại nước rửa tay khô, rửa tay nhanh, rửa tay có cồn cũng “cháy hàng”, còn các loại nước rửa tay thông thường cũng bắt đầu nhích giá. Nhiều loại Vitamin C (C sủi), các loại thực phẩm chức năng cũng rất chạy hàng và bắt đầu tăng giá bán.

Ngày 1/2, ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đã có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân Hà Thị T. (42 tuổi), trú ở huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, sau khi được cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus Corona. Cụ thể, sau khi gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân ra viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân này âm tính với chủng virus Corona, và chỉ mắc cúm B thông thường.