Chính sách

Nhiều nội dung quan trọng tại hội nghị Ban thường vụ Trung ương Hội Luật gia lần thứ nhất khoá XIII

Chiều ngày 11/10, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị Ban thường vụ Trung ương Hội Luật gia lần thứ nhất khoá XIII. Hội nghị đã bàn và thống nhất nhiều nội dung quan trọng triển khai trong toàn khoá XIII nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội nghị có sự tham dự của các đồng chí trong Ban thường vụ Trung ương Hội. Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: Hữu Thắng)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền cho biết: “Đây là hội nghị đầu tiên sau khi Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam, lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2019-2024). Hội nghị này sẽ bàn và cho ý kiến một số nội dung quan trọng”.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: Hữu Thắng).

Hội nghị đã nghe Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền trình bày dự kiến phân công nhiệm vụ công tác của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội; Dự thảo báo cáo tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ sau Đại hội XIII và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2019.

Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh (Ảnh: Hữu Thắng).

Phó Chủ tịch Lê Thị Kim Thanh trình bày dự thảo Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XIII.

Phó Chủ tịch Trần Đức Long (Ảnh: Hữu Thắng).

Phó Chủ tịch Trần Đức Long trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức 65 năm ngày thành lập Hội (4/4/1955-4/4/2020) và Đại hội thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ III.

Tại hội nghị, các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ đã thảo luận, góp ý kiến về các dự thảo báo cáo mà Chủ tịch và Phó Chủ tịch nêu. Trong đó, các đồng chí trong Ban thường vụ đặc biệt quan tâm và cho ý kiến về Kế hoạch tổ chức 65 năm ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam.

Các đồng chí trong Ban thường vụ thảo luận, cho ý kiến nhiều nội dung quan trọng (Ảnh: Hữu Thắng).

Hội nghị đã thống nhất một số nội dung quan trọng gồm: Nhất trí với dự kiến phân công nhiệm vụ của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên Ban Thường vụ.

Các đồng chí trong Ban thường vụ chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Quang Khởi).

Nhất trí việc chuẩn bị tổ chức 65 năm ngày thành lập Hội (04/4/1955 – 04/4/2020) và Đại hội thi đua yêu nước lần thứ III. Thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Quý IV năm 2019 và cuối cùng, nhất trí với Dự thảo Chương trình làm việc toàn khóa của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa XIII.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền cho rằng, ý kiến của các đồng chí trong Ban thường vụ đều rất xác đáng, Ban Thường vụ cũng như các lãnh đạo Hội sẽ xem xét, tiếp thu và chỉnh lý.