Sự kiện

Nhiều người "vô cảm" đứng nhìn chàng trai ôm đôi chân gãy nát khóc ngất giữa đường

Hình ảnh người đàn ông ôm đôi chân gãy nát sau vụ tai nạn ngồi khóc ngất giữa đường được phát tán trên mạng xã hội Facebook khiến mọi người nhìn thấy đều bàng hoàng, xót xa. Một số người chứng kiến có thể do hoảng hốt hoặc "vô cảm" nên chỉ khoanh tay đứng nhìn khá lâu.

Tối 13/9, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn giữa ô tô ben và xe máy khiến một người đàn ông bị gãy 2 chân. Do tính chất và thương tích nạn nhân khá nặng nên vụ việc đã được chuyển cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Định điều tra theo thẩm quyền.

Theo đó, khoảng 17h cùng ngày, anh Trần Văn Ban (SN 1989), trú tại thôn Nội, xã Định Hòa, huyện Yên Định chạy xe máy mang BKS: 36L5 – 2529, khi đến thị trấn quán Lào, huyện Yên Định thì va chạm với ô tô ben (chưa rõ BKS và danh tính tài xế) di chuyển theo chiều người lại.

Một số người dân địa phương và người đi đường khi nhìn thấy nạn nhân bị gãy 2 chân, mất nhiều máu nhưng vẫn "vô cảm" chống tay đứng nhìn.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 chân anh Ban bị gãy nát, phần thịt bị bung ra ngoài, mất nhiều máu. Nạn nhân chỉ biết ngồi chống tay ra phía sau, ngửa mặt giữa đường gào khóc. Chiếc xe máy của anh Ban nằm dưới gầm, phía trước đầu chiếc xe ben. Vụ tai nạn xảy ra khi anh này trên đường đi làm về nhà để chuẩn bị đón Tết trung thu cùng các con và gia đình.

Hình ảnh trên sau khi được phát tán trên mạng xã hội khiến những ai nhìn thấy đều rất bàng hoàng, xót xa. Theo một hình ảnh được chia sẻ, chứng kiến cảnh nạn nhân bị gãy 2 chân, thịt ở cẳng chân bị róc ra ngoài, chảy nhiều máu ngồi khóc ngất giữa đường, nhưng một số ngưới vẫn "vô cảm" khoanh tay đứng nhìn.

Một lúc khá lâu sau khi tai nạn xảy ra, nạn nhân mới được người dân địa phương và lực lượng chức năng đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Một thời gian khá lâu sau vụ tai nạn, mọi người mới chạy lại hỏi thăm và đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Tài khoản T. T. bình luận: "Nạn nhân bị gãy 2 chân,mất rất nhiều máu nhưng mọi người ở đó vẫn đứng nhìn được. Ít nhất phải giúp người ta nằm xuống, dùng dây buộc Ga-Rô lại phần đùi để không mất quá nhiều máu, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng".

Được biết, anh Trần Văn Ban đã có vợ và 2 con, là lao động chính của gia đình, vợ anh này mới sinh con thứ hai hơn 2 tháng nay. 

Anh Trần Văn Ban hiện là cán bộ Đoàn xã Định Hòa và là nhân viên Viettel chi nhánh huyện Yên Định. Trong công tác và cuộc sống, anh Ban được đánh giá là người vui vẻ, nhiệt tình, hòa đồng và có trách nhiệm với công việc.