An ninh - Hình sự

Nhiều học viên cai nghiện đánh nhau đến nhập viện

Do mâu thuẫn nên nhiều học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy (thuộc Sở LĐ-TB&XH) Tiền Giang đã xảy ra vụ xô xát, 17 học viên trốn trại và nhiều học viên bị thương phải nhập viện.

Theo báo VOV, khoảng 14h ngày 6/6, nhiều học viên của Khu A và khu B của Cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Trong quá trình đánh nhau, một số học viên đã tràn vào khu cắt cơn, đập phá cửa 4 phòng, lôi kéo nhiều học viên đang cắt cơn tham gia đánh nhau và bỏ trốn ra ngoài.

Ngay sau đó, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời để can ngăn, sau 30 phút tình hình mới ổn định. Vụ xô xát này đã làm 12 học viên bị thương tích phải nhập viện điều trị; trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng phải chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh; 17 học viên bỏ trốn ra ngoài.

Toàn bộ ổ khóa các cổng của cơ sở bị học viên đập phá hư hỏng, 2 camera quan sát cũng bị học viên phá hủy.

 Học viên tại cơ sở cai nghiện ma túy xảy ra vụ xô xát.Ảnh: Tuổi Trẻ

Thông tin thêm trên báo Tuổi Trẻ, bước đầu nguyên nhân của vụ việc được xác định là do mâu thuẫn của học viên khu A và khu B, nhóm học viên của khu A trước đây khi còn ở khu B thường bị học viên khu B đánh đập, đến khi ra khỏi khu B trong lòng vẫn còn ấm ức.

Ngoài ra học viên khu B khi được hướng dẫn lao động bên ngoài đã tự ý hái hoa màu và trái cây của cơ sở do học viên khu A trồng và chăm sóc. Học viên khu A đã có góp ý dẫn đến mâu thuẫn xuất phát từ đây.

Thời gian gần đây, tại cơ sở cai nghiện ma túy Tiền Giang đã xảy ra nhiều vụ mâu thuẫn không được giải quyết kịp thời, hàng trăm học viên phá cổng thoát ra ngoài.

Cụ thể, vào tháng 2/2020, hơn 30 học viên của cơ sở cai nghiện ma túy này cũng đã bỏ trốn.

Trước đó, tháng 11/019, gần 120 học viên của cơ sở cai nghiện này cũng đã bỏ trốn. Một số học viên lấy xe máy của người dân hai bên đường để trốn chạy, số khác chạy bộ lên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Tháng 8/2018, 200 học viên tại cơ sở này cũng đã tấn công cán bộ trung tâm, sau đó tràn ra quốc lộ. Lực lượng chức năng mất nhiều ngày sau đó mới đưa hết nhóm học viên trở lại trại.

Hiện, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang truy tìm số học viên đã bỏ trốn.

Trúc Chi (T/H)