Sức khỏe

Nhiều học sinh tiểu học ở Vũng Tàu nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Gần 40 em học sinh của một trường tiểu học ở TP.Vũng Tàu nhập viện với triệu chứng đau bụng dữ dội, buồn nôn kèm tiêu chảy nghi do ngộ độc thực phẩm.

Sáng 11/3, Bệnh viện Lê Lợi (TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết vừa tiếp nhận khoảng 40 em học sinh trường Tiểu học Lê Lợi nhập viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng nay bệnh viện tiếp nhận các em học sinh trên nhập viện trong tình trạng đau bụng, tiêu chảy và nôn ói nhiều lần.

Bác sĩ tiến hành khám cho các em học sinh nhập viện nghi do ngộ độc. Ảnh: Hoàng Hưng

Các em học sinh cho biết, triệu chứng trên xuất hiện từ 15h chiều qua (10/3). Đến sáng nay các triệu chứng này ngày càng nặng và tiếp tục kéo dài cho đến khi các em đến trường học. Khi phát hiện vụ việc, Trường Tiểu học Lê Lợi đã đưa tất cả các em vào Bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu.

Theo các em học sinh, ngày 10/3 có ăn 2 bữa tại trường, bữa trưa ăn các món trứng nhồi thịt, canh bí đỏ và cơm trắng, buổi chiều ăn mì xào bò.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu, Ban giám hiệu cùng các GV của Trường TH Lê Lợi, UBND Phường 7 (TP.Vũng Tàu) đã vào Bệnh viện Lê Lợi thăm hỏi, động viên, phối hợp với cơ sở y tế kịp thời cấp cứu, điều trị cho các HS.

Ông Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường TH Lê Lợi cho biết: “Tất cả những thức ăn của học sinh do nhà trường đặt từ một công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP.Vũng Tàu. Các mẫu thực phẩm đã được nhà trường lưu lại theo quy định. Trước mắt, chúng tôi đang phối hợp với Bệnh viện Lê Lợi để chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Còn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng hàng loạt cho học sinh của trường thì chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan y tế và các cơ quan liên quan, điều tra xác minh, làm rõ".

"Trong trường hợp, học sinh đau bụng có liên quan đến công ty cung cấp suất ăn công nghiệp, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với họ”. Ông Mẫn nói.

Các em học sinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi. Ảnh: Hoàng Hưng

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lê Lợi) cho biết, sau khi được nhân viên y tế sơ cấp cứu ban đầu, cho uống thuốc, lấy phân xét nghiệm và siêu âm bụng, đến trưa 11/3, tình trạng sức khỏe của hầu hết HS đã ổn định.

Hiện, bệnh viện đã cho 35 học sinh xuất viện về nhà, còn 5 em được chuyển xuống khoa Nhi để tiếp tục điều trị. Đây là những HS sau khi được uống thuốc nhưng vẫn còn sốt cao, đau bụng và tiêu chảy chưa có dấu hiệu giảm.

“Chúng tôi xác định đây là một vụ ngộ độc thực phẩm. Nguyên nhân chủ yếu là do các em học sinh bị nhiễm trùng tiêu hóa thức ăn và rối loạn tiêu chảy”, bác sĩ Hiếu cho biết.

Gio Linh