Giáo dục

Hàng nghìn học sinh phải thi lại vì một trường tổ chức thi trước ngày quy định

Vì một trường tổ chức thi trước ngày quy định mà hàng nghìn học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải thi lại.

Ngày 5/5, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Dương xác nhận, trên địa bàn tỉnh này vừa xảy ra trường hợp một trường TH-THCS-THPT tổ chức cho học sinh thi trước môn Toán một ngày so với lịch đã chốt khiến hàng nghìn học sinh phải thi lại.

Theo đó, sự việc xảy ra tại trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh (ngoài công lập) đóng trên địa bàn Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Sau khi nhận đề thi môn toán hết học kỳ 2 từ Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Dĩ An, ngày 25/4 trường này đã tổ chức cho học sinh lớp 9 thi trước một ngày so với quy định.

Sau đó, ngày 26/4, các trường THCS trên toàn tỉnh Bình Dương mới tổ chức thi kiểm tra hết học kỳ 2 và một số giáo viên coi thi phát hiện, tối 25/4 một số học sinh đã gọi điện hỏi về lời giải của phần thi đại số.

Sự việc trên ngay lập tức được trình báo Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT), cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thì phát hiện trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh tổ chức thi trước một ngày theo quy định, dẫn đến khoảng 10.000 học sinh lớp 9 trên toàn tỉnh sẽ phải thi lại môn toán.

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cho biết, phía trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh giải trình rằng, việc nhầm ngày xuất phát từ bộ phận hành chính khi xây dựng kế hoạch kiểm tra học kỳ 2 cho lớp 9 và lớp 12 từ ngày 24 - 28/4. Ban giám hiệu Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh nhận toàn bộ trách nhiệm về vụ việc trên.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Bình Dương cho biết sẽ kiểm điểm trách nhiệm và xử lý nghiêm. Về vấn đề trách nhiệm và việc tổ chức thi lại phía Sở GD&ĐT Bình Dương cho rằng cần phải thi lại để đảm bảo công bằng cho tất cả học sinh.