Sức khỏe

Nhiều học sinh bị ngộ độc nghi do uống nước miễn phí trước cổng trường

Sau khi học sinh uống nước miễn phí tại cổng trường thì nhiều học sinh trường Tiểu học Quang Trung có biểu hiện ngộc độc.

Ngày 17/3, thông tin từ UBND phường Quang Trung, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, có nhiều học sinh bị ngộ độc sau khi uống nước được phát miễn phí tại trường.

Thông tin ban đầu, vào chiều 16/3, có một xe chở nước uống miễn phí phát ngoài cổng trường Tiểu học Quang Trung nên có rất đông học sinh đến nhận. Khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em đến phòng y tế của trường cho biết bị đau bụng, buồn nôn.

Trường tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc.

Tất cả các em sau đó được chuyển đến Trạm Y tế phường để kiểm tra. Sau khi được các bác sỹ thăm khám, đến tối cùng ngày các em đã được về nhà. Sáng nay các em học sinh đã đi học bình thường. 

Cô Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung cho biết, vào thời điểm đó chưa đến giờ đi học nhưng thấy học sinh đổ xô chạy ra ngoài cổng trường nên đi xuống kiểm tra. Lúc này, cô phát hiện nhiều em đang ôm những chai nước ngọt chạy vào trường. Các em học sinh cho biết, nước ngọt này được phát miễn phí ở trước công trường.

Trường tiểu học Quang Trung sau đó thu hồi được 183 chai nước, còn trường cấp 2 bên cạnh cũng thu hồi hơn 50 chai.

Nhận thấy bất thường, nhà trường dùng loa thông báo đến tất cả học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này. Theo đó, trên bao bì của chai nước ngọt hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai rất mờ, không nhìn rõ ngày. Nhà trường đã check mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin gì…

Hiện, sức khoẻ 9 em học sinh đã ổn định. Cơ quan chức năng đã đưa mẫu nước đi xét nghiệm. Vụ việc đang được cơ quan chức năng đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Minh Tâm