Cộng đồng mạng

Nhiều giả thuyết được đưa ra sau khi xuất hiện trứng ngỗng có lòng đen

Sau khi những hình ảnh và video về quả trứng ngỗng có lòng đen được chia sẻ rộng khắp mạng xã hội, đã có nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải cho việc này.

Gần đây, một người đàn ông họ Chu ở Chiết Giang, Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi đăng tải hình ảnh và video về những quả trứng ngỗng lòng đen cực kỳ dị lên mạng xã hội. Theo anh Chu, con ngỗng nhà bạn anh nuôi đã đẻ ra rất nhiều quả trứng lòng đen, nhìn qua chẳng khác nào trứng muối thuốc bắc, thực sự rất kỳ lạ.

Anh Chu chia sẻ thêm, những quả trứng này là do một con ngỗng xám nhà bạn anh nuôi. Ngày hôm đó, anh qua nhà bạn chơi, lúc về cầm theo vài quả trứng ngỗng. Lúc nấu ăn, anh đập trứng ra để chế biến, không ngờ lại thấy lòng đỏ hóa đen bóng, mọi người ở gia đình anh cũng đều ngỡ ngàng không thốt nên lời.

Hình ảnh về những quả trứng đen do một người đàn ông họ Chu đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Tuy nhiên, anh Chu cũng khẳng định ngoại trừ màu sắc đặc biệt là lòng đen thì hình dạng và mùi của những quả trứng không khác gì trứng ngỗng bình thường. Vỏ trứng cũng không có dấu hiệu hư thối, thực sự là những quả trứng tươi mới.

Sau khi những hình ảnh và video về trứng lòng đen lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, mọi người bắt đầu đưa ra giả thuyết của riêng họ. Một số ý kiến cho rằng đó là những quả trứng giả, mang tính chất hài hước, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là một điềm báo không tốt sẽ có chuyện tồi tệ gì đó sắp diễn ra, trong khi đó cũng có những người cố gắng giải quyết bí ẩn này theo một cách hợp lý nhất.

"Con ngỗng này chắc đã ăn phải mực", "Nó phải có trái tim đen tối nhất", "Ngỗng nhiễm bệnh gì đó rồi, lần đầu tiên tôi trông thấy trứng lòng đen", "Ngỗng đã ăn quá nhiều quả dâu màu đen, quả này có hàm lượng hắc tố cao"... là một số giả thuyết được cư dân mạng đưa ra.

Ngay sau đó anh Chu cũng cho biết thực sự có nhiều cây dâu tằm trồng ở phía sau trang trại của bạn anh, những con ngỗng nuôi ở đây thường đi bộ ra phía sau. Bản thân anh cũng đặt ra nghi vấn về việc ngỗng ăn nhiều quả dâu. Tuy nhiên cách giải thích này không hợp lý lắm. Tóm lại, đó là những quả trứng ngỗng bất thường, kỳ lạ.

Một chuyên gia về gia cầm đã đưa ra lời giải thích về lý do cho việc lòng đỏ có màu đen, điều duy nhất mà ông có thể nghĩ đến là ô nhiễm môi trường. Đồng thời ông nói thêm rằng: "về mặt khoa học, hiện tượng như vậy không nên xảy ra".

Trong khi đó, các chuyên gia tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Chiết Giang (Trung Quốc) đã bày tỏ sự quan tâm đến việc nghiên cứu lòng đỏ đen, nhưng hiện tại bí ẩn của chúng vẫn chưa có lời giải đáp.

Năm ngoái, ở Ấn Độ xuất hiện một trường hợp kỳ lạ tương tự tại một trang trại khi gà đẻ trứng với lòng đỏ màu xanh lá cây khác thường.

Quốc Tiệp (t/h)