Sự kiện

Nhiều điểm du lịch lớn ở tại Hà Nội tạm thời đóng cửa vì đại dịch Corona

Theo công văn của sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội gửi UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, nhiều điểm du lịch tại Hà Nội đã tạm thời đóng cửa, ngừng đón các du khách.

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 6/2, tại các đền, chùa lớn như  (Chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh…) ở Hà Nội đã tạm thời đóng cửa để phóng chống dịch bệnh do virus Corona, nhằm tránh lấy lan cho du khách cũng như người dân đến tham quan, lễ chùa.

Một số đền, chùa lớn tạ Hà Nội tạm thời đóng cửa, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, ông Trương Tiến Hồi - Trưởng BQL Phủ Tây Hồ cho biết: “Từ ngày 5/2, Ban quản lý sẽ đóng cửa Phủ, bà con nhân dân có nhu cầu thực hành tín ngưỡng thì thực hiện vái vọng. Chúng tôi sẽ dán thông báo bên ngoài cổng Phủ”.

Ông Trương Tiến Hồi - Trưởng BQL Phủ Tây Hồ Trao đổi với phóng viên.

“Lượng khách năm nay rất vắng, sáng ra không có khách, đến buổi trưa thời tiết ấm lên một chút thì mới có lác đác vài người. Năm nay lượng khách đến tham quan cũng như đi lễ ít hơn so với mọi năm là do thời tiết cùng với dịch bệnh nên mọi người cũng ngại đi đến những nơi đông người”, ông hồi cho biết thêm.  

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra một số điểm như: Chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh…, cũng đều tạm thời đóng cửa từ ngày (5/2), nhằm hạn chế việc tập trung đông người, phòng tránh dịch bệnh cũng như đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Tương tự như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò cũng đã đóng cửa từ ngày (4/2) cùng dòng thông báo: “Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp virus Corona, tạm dừng hoạt động đón khách tham quan di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám. Tuy nhiên, sau khi họp bàn với các cơ quan chức năng đã mở cửa trở lại đón khách vào ngày (5/2).

Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò đã mở cửa đón trở lại đón khách vào ngày (5/2).

Chiều ngày 6/2, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Văn Biểu – phó Trưởng BQL Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò cho biết: “Sau khi tạm thời đóng cửa Khu di tích 1 ngày, do lượng khách đến thăm quan quá đông, chúng tôi đã có cuộc họp các cơ quan chức năng sở tại, xin phép được hoạt động trở lại. Kèm theo đó, chúng tôi sẽ triển khai các công tác phòng chống dịch bệnh một cách chặt chẽ để có thể đảm bảo sức khỏe cho du khách đến tham quan”.  

“Phía BQL Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò cũng đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Corona gầy ra như: Phun thuốc từ trong ra ngoài, cho người đứng ngoài cửa hướng dẫn, phát khẩu trang miễn phí, xịt nước rửa tay miễn phí để đảm bảo sức khỏe cho các du khách đến đây” ông Biểu chia sẻ thêm.

Ngoài ra, BQL Khu di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò cũng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa ra kế hoạch cứ cách 10 ngày phun diệt khuẩn 1 lần, để phòng tránh dịch bệnh cũng như đảm bảo sức khỏe cho mọi người đến thăm quan nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại các điểm du lịch lớn ở Hà Nội: 

Clip: Các điểm du lịch ở Hà Nội vắng vẻ vì virus Corona:

Đỗ Tuấn