Giáo dục

Nhiều địa phương chủ động điều chỉnh lịch học trực tiếp

Theo thông tin mới nhất, thêm Yên Bái, Nghệ An... và nhiều tỉnh, thành khác quyết định thời điểm phù hợp cho học sinh đến trường.

Zing đưa tin, từ ngày 15/3, tỉnh Yên Bái cho phép học sinh của các cơ sở giáo dục ở tất cả bậc học tại địa phương xác định cấp độ dịch 1 và cấp độ 2 được đến trường học trực tiếp.

Các địa phương xác định cấp độ 3 sẽ cho học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên, trường dạy nghề học trực tiếp. Riêng học sinh tiểu học chưa được tiêm vaccine tạm thời cho học trực tuyến, học sinh mầm non tạm thời nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Tại vùng dịch cấp độ 4, các cơ sở giáo dục cho học sinh và sinh viên học trực tuyến.

Thông tin trên báo Tiền Phong, Sở GD&ĐT Đắk Lắk gửi văn bản yêu cầu các trường, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9 và lớp 12 từ thứ hai (ngày 21/3) nhằm nâng cao năng lực cho học sinh cuối cấp chuẩn bị thi tuyển sinh, thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu tiếp tục tổ chức chuyển đổi trạng thái hoạt động của ngành linh hoạt, phù hợp, thích ứng với dịch bệnh Covid-19, đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học, giữ vững mục tiêu chất lượng giáo dục, tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát; Sở cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở chưa tổ chức cho trẻ đi học, xây dựng kế hoạch, tham mưu với chính quyền địa phương tập trung rà soát, chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo an toàn về công tác phòng chống dịch Covid-19 để đón trẻ trở lại trường.

Theo dự kiến việc tổ chức cho trẻ đi học trực tiếp là từ thứ Hai, ngày 4/4 (đối với các trường chưa tổ chức dạy học trong thời gian qua). Khi học sinh trở lại trường học nhà trường cần tổ chức thực hiện Chương trình theo các kịch bản phù hợp; lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học, giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo quy định tại Chương trình giáo dục mầm non.

Chi tiết lịch học của 63 tỉnh, thành phố (cập nhật ngày 18/3):

Chi tiết lịch học các tỉnh thành. Nguồn: Tiền Phong.

Trúc Chi (t/h)