Văn hoá

Nhiều di sản phi vật thể Việt Nam được quy tụ trong đêm khai mạc Festival văn hóa 2019

Tối 5/4, hàng loạt các di sản văn hóa như nghệ thuật Bài Chòi, Dân ca quan họ Bắc Ninh, Hát Văn, Đạo Mẫu,... được thể hiện độc đáo tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

Festival Văn Hóa Truyền Thống Việt Và Giao Lưu Văn Hóa Quốc Tế 2019 với kế hoạch bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, tái hiện lại nét văn hóa xưa, nhằm gợi nhớ tinh thần dân tôc. Nhân đây với mục đích hội tụ, kết nối tinh hoa dân tộc Việt và xây dựng tình hữu nghị văn hóa Quốc tế.

Lễ hội được đâu tư chương trình bài bản và quy mô với mục đích thổi lửa văn hóa vào hồn dân tộc một cách tinh tế bao gồm yếu tố Văn hóa - Chính trị - Giao thương quốc tế.

Dòng máu Lạc Hồng được ca sĩ và nhóm múa thể hiện.

Bắc Bộ việt với vô số những thành tố văn hóa mà trong đó mảng văn hóa Phi vật thể có nhiều loại hình dân gian đã đươc nhà nước công nhận là đặc sản quan trọng, đặc biêt có những loại hình được Tổ chức Giáo dục, khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc – Unescoo công nhận.

Dân ca quan họ Bắc Ninh

Hát Văn là một di sản văn hóa phi vật thể Đại diện của nhân loại gắn liền với Đạo Mẫu Việt Nam, loại hình đã và đang ngày càng trở thành một trong những hình thức diễn xướng dân gian được yêu thích, quan tâm và mến mộ.

Màn trình diễn Dân ca Ví Giặm do NS Đăng Thuật thể hiện.

Nói đến xứ Huế là nói về một vùng văn hóa lớn với biết bao những giá trị điển hình của khúc ruột miền Trung. Ca Huế đã trở thành một nét văn hóa tiêu biểu mà bất cứ ai khi một lần ghé qua nơi này đều say đắm và nhớ mãi không quên.

Xen kẽ giữa các tiết mục nghệ thuật là màn trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam.

Các thiếu nữ tự tin khoe sắc trong những tà áo mềm mại.

Nghệ thuật Bài Chòi là một hoạt động văn hoá quan trọng trong cộng đồng làng xã, đáp ứng nhu cầu giải trí và thưởng thức nghệ thuật kết nối của cộng đồng.

Cồng chiêng, thứ nhạc cụ kim loại gắn bó bền chặt và mật thiết với cuộc sống của người dân Tây Nguyên bình dị. Từ xa xưa, nó đã được coi là tiếng nói của tâm linh, tâm hồn con người. Không gian văn hóa Cồng Chiêng Tây Nguyên được Unescoo công nhận là Kiệt tác truyền khấu phi vật thể của nhân loại.

Nền văn hóa sông nước Nam Bộ, được NS Quỳnh Giang thể hiện với Liên Khúc “Hành trình trên đất phù sa và Miền tây quê tôi”

Bên cạnh đó văn hóa Nam bộ còn có loại hình cải lương. Trích đoạn “Chung sắc mai đào” do NSUT Thu Trang –và NSUT Thanh Tùng biểu diễn

Lễ hội sẽ diễn ra từ nay hết ngày 09/04 tại Khu di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long.