Tiêu dùng & Dư luận

Nhiều cây xăng treo biển hết hàng trước giờ điều chỉnh giá

Sáng 11/3, loạt cây xăng trên địa bàn Hà Nội tiếp tục xuất hiện tình trạng đông khách, bên cạnh đó nhiều cây xăng lại treo biển hết hàng.

Ghi nhận của Người Đưa Tin sáng 11/3, nhiều cây xăng ở Hà Nội tiếp tục đông khách, tình trạng này xuất phát từ việc người dân lo ngại giá xăng trong kỳ điều chỉnh vào 15h ngày 11/3 (chu kỳ 10 ngày/lần) sẽ tiếp tục tăng cao.

Vào chiều và tối 10/3, nhiều cây xăng trên địa bàn Hà Nội cũng xuất hiện tình trạng ùn ứ kéo dài vì người dân tranh thủ đi đổ xăng. Tình trạng này xảy ra tại hầu hết quận nội thành như Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Thanh Xuân…

Hiện tại, xăng E5 RON 92 có giá 26.077 đồng/lít, xăng RON 95 có giá 26.834 đồng/lít. Theo các dự báo, giá xăng dầu có thể chạm mốc 30.000/ lít trong lần điều chỉnh này.

Tại các cây xăng trung tâm, trung bình người dân phải đợi trên dưới 10 phút đối với xe máy và 15 - 20 phút đối với ôtô mới đến lượt.

Tại cây xăng trên đường Xuân Thuỷ (quận Cầu Giấy) hàng dài ô tô xếp hàng chờ đến lượt đổ.

Tại cây xăng Ngã Tư Sở, người dân xếp hàng chờ khá lâu mới đến lượt mua xăng.

Ngược lại, cùng khung giờ tại một số cây xăng ở khu vực xa trung tâm như Hoài Đức, Đan Phượng,.. lại tương đối vắng vẻ.

Thậm chí tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Hà Nội đã xuất hiện tình trạng cây xăng treo biển hết hàng.

Trong ảnh là cây xăng tại 497 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam lúc 10h.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại cây xăng số 125 đường Trần Phú, phường Văn Quán, Hà Đông.

Nhiều người dân có nhu cầu đổ xăng nhưng đành quay về vì "hết xăng".

Tại cây xăng Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm), lúc 10h30 nhân viên tại đây cho biết, bồn chứ đã hết dầu, chỉ còn xăng và hướng dẫn các phương tiện muốn mua dầu thì di chuyển tới các cây xăng khác.

Trước diễn biến giá xăng liên tục “vượt đỉnh”, xuất hiện tình trạng các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, cửa hàng xăng dầu “găm hàng”, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ra văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu. Đáng chú ý, công văn nhấn mạnh: Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu hoặc các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu ngưng hoặc hạn chế bán hàng mà không có lý do chính đáng sẽ bị xem xét đình chỉ.

Vừa qua, trên cơ sở ý kiến đề xuất của Bộ Công Thương, ý kiến tham gia thống nhất của các bộ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ Tài chính đã quyết định đề nghị giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng là 2.000 đồng/lít; dầu diesel, dầu mazut, dầu nhờn là 1.000 đồng/lít; mỡ nhờn là 1.000 đồng/kg; dầu hỏa là 700 đồng/lít. Nếu nghị quyết này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua, thì giá xăng từ ngày 1/4 sẽ được giảm 2.200 đồng/lít (gồm VAT) và giá dầu cũng sẽ được điều chỉnh 1.100 đồng/lít.