Sự kiện

Nhiều cặp đôi ở Long An hoãn cưới để chung tay phòng, tránh dịch Covid -19

Dù rất buồn nhưng nhiều cặp đôi ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An, đã quyết định hoãn cưới để chung tay với cộng đồng phòng tránh dịch Covid-19.

Ngày 19/3, đại diện UBND xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An cho biết, trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp, bà Văn Thị Hồng Nga, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Đức đã dẫn tổ công tác đến các hộ gia đình chuẩn bị tổ chức tiệc cưới để tuyên truyền, vận động phòng. chống dịch Covid-19.

Qua đó, tổ công tác rà soát, nắm lại tình hình quy mô lễ cưới, số lượng khách mời, có thân nhân gia đình ở nước ngoài về dự hay không để có biện pháp phòng tránh dịch.

Nhiều hộ dân tự nguyện hoãn cưới để phòng, tránh dịch bệnh Covid-19.

Sau khi tổ công tác đến gặp để thăm hỏi, tuyên truyền và lắng nghe về dự kiến tổ chức của các gia đình, 4 hộ dân đã tự nguyện tạm hoãn đám cưới để phòng, tránh dịch Covid-19.

Hai hộ còn lại do đã cận ngày nên sẽ tổ chức giới hạn theo quy mô gia đình, hạn chế khách mời đến dự.

Chia sẻ với tổ công tác, chú rể Nguyễn Vũ Đăng T. cùng cô dâu Trần Thị Ngọc H. (ngụ ấp 5, xã Thạnh Đức) cho biết: "Mặc dù khá buồn nhưng trước tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến rất phức tạp, vợ chồng tôi quyết định tạm hoãn ngày tổ chức lễ cưới.

Sức khỏe là trên hết, nếu cứ bất chấp mà tổ chức tiệc linh đình thì chỉ khiến chính chúng tôi lo lắng thêm".

Gia đình hai bên cũng rất đồng tình ủng hộ cho anh T., chị H. tạm hoãn ngày cưới để bảo đảm an toàn cho sức khỏe gia đình và cộng đồng.

Bên cạnh đó, những gia đình tổ chức tiệc cưới sẽ chuẩn bị nước rửa tay, máy đo thân nhiệt cho những người đến dự để đề phòng dịch bệnh.