Ngôi sao

Nhiên "râu" của phim Nhà trọ Balanha: "Tôi không chạnh lòng khi nhiều người nói giống chị Hoàng Thuỳ Linh"

Diễn viên Trần Vân cho biết, sau khi vào vai Nhiên "Râu" trong phim Nhà trọ Balanha, nhiều người bảo cô có khuôn mặt giống với Hoàng Thuỳ Linh. Nhưng cô không thấy buồn vì những so sánh này.

Lên sóng khung giờ vàng tiếp nối phim Cô gái nhà người ta trên VTV3, bộ phim Nhà trọ Balanha đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích từ khán giả.

Trần Vân và Xuân Nghị phim nhà trọ Balanha.

Với dàn diễn viên trẻ giàu thực lực như Công Dương, Trần Nghĩa, Xuân Nghị, Bích Ngọc, Trần Vân,… Phim sau khi lên sóng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Đặc biệt trong đó, Nhiên “râu”của Trần Vân gây ấn tượng bởi tính cách vui nhộn, hài hước, vừa đanh đá, chua ngoa lại vừa có phần nam tính, hay “bắt nạt” cả các anh lớn trong nhà trọ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin Pháp Luật về vai diễn Nhiên trong phim Nhà trọ Balanha, diễn viên Trần Vân cho hay: "Khi nhận được vai diễn, tôi cũng có áp lực đôi chút vì đây là vai dài đầu tiên phim truyền hình. Bên cạnh đó, tất cả các anh chị diễn viên diễn chung với tôi đều có kinh nghiệm và là diễn viên có tên tuổi nên tôi cũng lo lắng là không biết mình có tung hứng được với đồng nghiệp không? 

Thấy tôi thể hiện nhân vật Nhiên, mọi người trong đoàn hay nhận xét: "Mày diễn như một con điên, cũng phiêu lắm đấy". Nghe vậy, tôi thấy được động viên lắm nhưng vẫn sợ bị khán giả "ném đá" khi xem. May mắn là khán giả đều nhận xét phim hài hước, trở thành món ăn tinh thần giữa lúc phải cách ly vì Covid-19".

Dàn diễn viên phim Nhà trọ Balanha.

Khi được hỏi, nhiều diễn viên phải có mối quan hệ thân thiết với đạo diễn mới được nhận vai, Trần Vân thì thế nào, cô cho hay: "Trước khi được vào vai Nhiên, tôi đã phải casting 3 lần mới được nhận vai. Hai lần trước tôi không được chọn, lần thứ 3 này tôi tự nhủ mình phải cố gắng và may mắn được phân vai. Đạo diễn Khải Anh khá nghiêm khắc, anh ấy từng mắng tôi ở đoàn. Tuy nhiên, đó chỉ là công việc thôi chứ khi quay xong thì anh em vẫn vui vẻ với nhau".

Trần Vân được khán giả nhận xét có khuôn mặt rất giống với ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh.

"Thời gian gần đây, khán giả hay nói tôi có khuôn mặt giống chị Hoàng Thuỳ Linh. Tôi thấy so sánh này cũng bình thường, không buồn hay chạnh lòng gì cả, mình cứ làm đúng làm tốt công việc của mình là được. Bên cạnh nhận xét có nét giống chị Hoàng Thuỳ Linh, cũng có một số bình luận so sánh nhân vật Nhiên của tôi với Sol trong Ngày ấy mình đã yêu, Ánh Dương trong Về nhà đi con... Nhưng tôi chỉ muốn mình là Trần Vân và mình đang nỗ lực trong các vai diễn của mình" - Trần Vân tâm sự.

Nói về cách diễn của mình, Trần Vân cho hay: "Dàn diễn viên chính trong Nhà trọ Balanha đều rất trẻ, ở tầm tuổi của nhau nên mọi người thường giúp đỡ, bảo ban lẫn nhau nên mình chỉ thấy thuận lợi, không có khó khăn gì cả. Tôi luôn cố gắng làm sao cho mình diễn không bị phô, bị chênh lệch quá nhiều đối với những người giàu kinh nghiệm như thế. Vì điều này, mình càng phải tập trung và cố gắng nhiều hơn để bắt kịp mọi người".

Trần Vân sinh năm 1997, tốt nghiệp khoa Diễn xuất của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô được khán giả biết đến sau khi đảm nhận vai Quỳnh búp bê lúc nhỏ trong series đình đám của đạo diễn Mai Hồng Phong. Trước đó, Trần Vân cũng đảm nhận một vai nhỏ trong phim Chiều ngang qua phố cũ.