Tài chính - Ngân hàng

Nhiệm vụ mới của thiếu gia kín tiếng nhà bầu Hiển

Việc bổ nhiệm ông Đỗ Vinh Quang trở thành tân chủ tịch của Hà Nội FC có thể xem là một trong những động thái mở đường để hai thiếu gia nhà bầu Hiển được bổ sung vào cơ cấu quản trị/điều hành của các pháp nhân lõi trong hệ sinh thái doanh nghiệp của nhà “bầu” Hiển.

Mới đây, CLB Hà Nội (Hà Nội FC) đã xác nhận, ông Đỗ Vinh Quang sẽ là tân chủ tịch của đội bóng kể từ mùa giải 2020. Ông Vinh Quang chính thức tiếp quản đội bóng ngay từ ngày 30/1 và sẽ có buổi lễ chính thức ra mắt trong thời gian tới. Hỗ trợ cho tân chủ tịch đội bóng Thủ đô sẽ là Giám đốc điều hành Nguyễn Quốc Tuấn.

Dưới sự lãnh đạo của nhị thiếu gia nhà bầu Hiển, Hà Nội FC đặt mục tiêu đứng đầu ở mọi giải đấu tham dự, đồng thời trở lại đấu trường châu lục.

Ông Đỗ Vinh Quang (thứ ba từ trái sang)

Việc trao trọng trách cho ông Đỗ Vinh Quang ở CLB Hà Nội tiếp tục là một tín hiệu đáng chú ý về động thái chuẩn bị cho thế hệ kế nghiệp của gia đình đại gia Đỗ Quang Hiển – một thế phiệt trong giới nhà giàu Hà Nội.

Ông Đỗ Vinh Quang cũng là chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử V.League. Trước đó có ông Nguyễn Xuân Thuỷ, sinh năm 1988, là Chủ tịch của CLB Sài Gòn Xuân Thành ở V.League 2013. 

Còn nhớ hồi đầu tháng 1, ông Đỗ Vinh Quang cũng mới đăng ký mua vào 35,9 triệu cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội, tương đương tỷ lệ sở hữu sau giao dịch là 2,98%, nhằm “thực hiện đầu tư”.

Thời gian giao dịch dự kiến diễn ra từ ngày 13/1/2020 đến ngày 11/2/2020, và theo tính toán, nhị thiếu gia nhà “bầu” Hiển sẽ phải chi ra khoảng 230 tỷ đồng.

Cùng với đại thiếu gia Đỗ Quang Vinh (SN 1989), ông Đỗ Vinh Quang được người cha giàu có đặt nhiều kỳ vọng.

Ông Đỗ Vinh Quang là con trai thứ hai của bầu Hiển

Ông Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, được biết đến với tư cách con trai thứ hai của ông bầu Đỗ Quang Hiển. Trước khi đảm nhiệm công việc tại Hà Nội FC, ông Quang có thời gian dài du học tại Anh và làm việc Tập đoàn T&T ở Việt Nam.

Việc bổ nhiệm ông Đỗ Vinh Quang trở thành tân chủ tịch của Hà Nội FC có thể xem là một trong những động thái mở đường để hai thiếu gia nhà bầu Hiển được bổ sung vào cơ cấu quản trị/điều hành của các pháp nhân lõi trong hệ sinh thái doanh nghiệp của nhà “bầu” Hiển như Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T hay hàng loạt công ty cùng nhóm khác.