Sức khỏe

Nhiễm vi khuẩn không xác định loài, bé trai 22 tháng tuổi sốt cao rồi tử vong 

Một bé trai 22 tháng tuổi ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc (Hải Dương) nhiễm vi khuẩn không xác định loài và tử vong sau cơn sốt cao.

Thông tin được Giám đốc Trung tâm y tế huyện Gia Lộc tỉnh Hải Dương xác nhận trên VOV vào sáng 28/12. 

Bệnh nhi là cháu Phạm Hà An, ở xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc (Hải Dương). Lúc 9h15 sáng 23/12, cháu An nhập viện với biểu hiện sốt cao, sức khỏe yếu. Các bác sĩ Khoa Nhi của Trung tâm y tế huyện chẩn đoán bé bị viêm phổi nặng và nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn không xác định loài.

Trưa cùng ngày, bệnh nhi suy hô hấp nặng, được chuyển lên Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương rồi tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Các bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi (Ảnh: Vietnamnet).

Vietnamnet đưa tin, bé Phạm Thu Thảo (4 tuổi, chị gái ruột của bé An) cũng mắc các triệu chứng tương tự, được điều trị trước đó tại Bệnh viện Nhi Hải Dương. 

Theo bà Nguyễn Thị Thức, Giám đốc Bệnh viện Nhi Hải Dương, hiện bé Thảo đã hạ được cơn sốt, không ảnh hưởng tính mạng. Các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và điều trị cho bé.

Về việc gia đình bệnh nhi cho rằng cái chết của cháu An có liên quan đến quy trình chữa bệnh của Trung tâm y tế huyện, trung tâm khẳng định đảm bảo quy trình khám và điều trị bệnh theo quy định. Chẩn đoán bệnh khi chuyển tuyến là suy hô hấp cấp, viêm phổi nặng và nhiễm trùng ruột do vi khuẩn không xác định loài.

Sở Y tế Hải Dương xác nhận, đã yêu cầu Trung tâm y tế huyện Gia Lộc thành lập hội đồng y khoa để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu An theo kiến nghị của gia đình.

Ở diễn biến khác, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, ông Nguyễn Văn Ngọc khuyến cáo, các gia đình việc ăn uống phải đảm bảo, giữ gìn vệ sinh, không để bị nhiễm lạnh. Khi có dấu hiệu sốt, ốm đau điều trị tại nhà không có sự thay đổi cần đi các cơ sở y tế ngay lập tức, thông tin trên VOV.

Mộc Miên (T/H)