Bóng đá Việt Nam

Nhẹ nhàng vượt qua Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup 2023

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được trận thắng với tỉ số 2-0 trước Thái Lan với các bàn thắng của Huỳnh Như và Thái Thị Thảo

Bàn thắng

Việt Nam: Huỳnh Như (19'); Thái Thị Thảo (24')

Trận thua 1-3 trước ĐT Trung Quốc đã khiến cho ĐT nữ Việt Nam bị đẩy xuống nhánh đá play-off để đối đầu với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, nhằm tìm kiếm tấm vé có mặt tại VCK World Cup 2023 tại Australia. Trước một ĐT Thái Lan bị tàn phá lực lượng nặng nề vì COVID-19, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung không quá khó khăn để có được chiến thắng.

ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc với tâm thế chủ động hoàn toàn so với đối thủ. Với hướng tấn công chủ yếu bên phía cánh phải của Bích Thùy, ĐT nữ Việt Nam liên tiếp tạo nên sóng gió về phía khung gỗ của thủ môn Boonsing.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút thứ 19, Thùy Trang tạt vào vòng cấm Thái Lan và một pha đỡ bóng hỏng của Phetsiwet đã được Hải Yến chớp lấy ngay, cô chuyền cho Huỳnh Như từ phía sau dứt điểm vào khung thành Thái Lan.

Chỉ 5 phút sau bàn thắng thứ 2 đã đến, Tuyết Dung đã phạt góc bên cánh phải và Thái Thị Thảo chọn vị trí để thực hiện cú đánh đầu cận thành. Sau bàn thắng này ĐT Việt Nam chơi chậm lại và giữ bóng, Thái Lan tấn công khá bế tắc và họ cũng rất đuối không tận dụng được khi Chương Thị Kiều có một số đường chuyền hỏng.

Cuối hiệp 1, dự bị mới vào sân Vạn Sự rất năng nổ bên cánh trái và cô đã có cơ hội ở phút 45+1 từ quả phạt góc, nhưng cú đá đi chệch cột và ĐT Việt Nam vẫn dẫn 2-0 sau hiệp đầu.

Sau giờ nghỉ, các cô gái áo đỏ tiếp tục duy trì sự chủ động trong lối chơi và có được lần thứ 3 làm rung mảnh lưới của Boonsing. Phút thứ 48, Huỳnh Như di chuyển xuống đón cú chọc khe của Hải Yến rồi khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đối phương theo kèm trước khi thực hiện cú sút quyết đoán hạ gục nốt thủ thành Boonsing. Tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, nữ trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Huỳnh Như.

Ở những phút còn lại, Thái Lan dần cải thiện được lối chơi trong khi HLV Mai Đức Chung có những tính toán để bảo toàn lực lượng trước khi chạm trán Đài Bắc Trung Hoa ở lượt cuối. Do đó, ĐT nữ Việt Nam lùi sâu nhằm bảo toàn lợi thế. Cuối cùng, tỉ số 2-0 được giữ đến hết trận. 

Những phút cuối trận, hậu vệ Saenkhun của Thái Lan phạm lỗi, ngăn Thanh Nhã băng vào vòng cấm trong một tình huống có độ ăn bàn rất cao. Trọng tài ban đầu không đưa ra quyết định nào nhưng sau khi xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân, bà đã rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho số 2.

Chiến thắng này giúp cho ĐT nữ Việt Nam mở toang cánh cửa tiến đến VCK World Cup 2023 tại Australia. Ở lượt trận cuối, chỉ cần có được kết quả thuận lợi trước Đài Bắc Trung Hoa là sẽ chính thức góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Minh Viễn