Video

Nhặt được miếng xốp lạ về vứt góc vườn, ai ngờ là kho báu 12 tỷ đồng

Nhặt được vật thể lạ nặng 10kg, người đàn ông mang về nhà rồi để quên trong vườn. Không ngờ rằng, đây được cho là long diên hương trị giá tới 500.000 USD.

Boonyos Tala-upara, 44 tuổi, nhặt được một miếng xốp bí ẩn khi đang đi dọc bãi biển trên đảo Samui, miền nam Thái Lan.

Sau khi mang về nhà, anh để nó sau vườn và quên mất nó. Tuy nhiên, khi một người bạn đến chơi, họ nói với anh rằng, nó trông giống như chất nôn của cá nhà táng, long diên hương, được các nhà sản xuất nước hoa săn lùng.

"Khối u to, màu vàng, có kết cấu giống sáp như nến đang tan chảy. Nhưng khi chọc vào thì nó lại mềm chứ không giống như nến. Tôi đã thử đốt một ít bằng bật lửa, nó biến thành dầu và sau đó lại cứng lại.

Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ điều điều như thế này trước đây. Đây có thể giống như một tấm vé số may mắn đối với tôi", Boonyos Tala-upara cho biết.

Boonyos tiết lộ thêm, anh đã cho bạn bè và gia đình xem vật thể này và tất cả đều nói đó là long diên hương.

Thon Thamrongnawasawat, trợ lý giáo sư ở Khoa ngư nghiệp tại Đại học Kasetsart cho hay, nếu kết quả kiểm tra xác nhận đây là long diên hương thì món đồ lạ này có thể mang lại cho Boonyos Tala-upara tới 500.000 USD.

Theo wikipedia.org, long diên hương hay còn gọi là long duyên hương là một chất sáp màu xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng.

Trước đây, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa. Ngày nay, nó đã được thay thế phần lớn bằng vật liệu tổng hợp.

Long diên hương cũng là một nguyên liệu giá trị được dùng làm thuốc. Những người Trung Đông tán long diên hương thành bột và uống để cường dương, bồi bổ sức lực, chữa bệnh não và tim cũng như tăng thêm hương vị cho thức ăn, nước uống. Ngoài ra, nguyên liệu quý hiếm này có thể giúp chữa trị cảm lạnh, đau đầu và cả chứng động kinh.

Các chuyên gia cho rằng, long diên hương thực sự quý hơn vàng. Chất xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng này có thể được bán với cái giá lên đến hơn 330 triệu đồng cho mỗi kilogram.

Hải Vân (Theo Newsflare)