Cộng đồng mạng

Nhập viện cấp cứu vì tai nghe Airpods phát nổ khi đang đeo trên tai

Một người đàn ông 23 tuổi người Trung Quốc đã bị ngất xỉu sau đó nhập viện cấp cứu vì chiếc tai nghe Airpods của anh ta phát nổ ngay trên tai.

VnExpress đưa tin, nạn nhân là anh Thang (23 tuổi, sống tại Trịnh Châu). Anh nói trên CNTechPost rằng chiếc tai nghe bên phải của anh bất ngờ phát nổ trong khi đang đeo để gọi điện vào ngày 19/5. Sự cố khiến Thang ngất xỉu. Mười phút sau, anh tỉnh dậy và cảm thấy đau đớn, nửa bên phải mặt và tai cũng bị sưng tấy.

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, cú nổ mạnh ở tai khiến Thang rơi vào tình trạng bất tỉnh, nhưng không ai phát hiện ra. Phải 10 phút sau, Thang mới tỉnh dậy được và cảm thấy đau đớn ở phần tai và nửa mặt bên phải.

Thủ phạm khiến Thang ngất xỉu sau đó nhập viện cấp cứu, chiếc tai nghe đến từ nhà sản xuất Apple.

Thang sau đó đã đến bệnh viện Đại học Trịnh Châu để khám và các bác sĩ cho biết vụ nổ đã khiến thành trước của ống tai phải bị rách. Thang đã được yêu cầu nhập viện để phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, Thang được xuất viện và tình trạng khá hơn, nhưng tai phải của anh vẫn còn cảm thấy đau và các triệu chứng mất thính giác vẫn còn. Thang đã quay trở lại bệnh viện một lần nữa.

Lần này, Thang được chẩn đoán bị sưng phía ngoài tai phải, có vết rách nhỏ gây chảy máu ở ống tai phải, vết rách ở sụn trước ống tai phải… Thang phải tiếp tục trải qua một ca phẫu thuật khác.

Hình ảnh về AirPods gây tai nạn và video phỏng vấn anh Thang sau đó được đăng trên mạng xã hội. Chiếc tai nghe bị nứt nhiều vết, nhưng không có khói đen bám vào khiến một số người nghi ngờ. Một số cho rằng tai nghe chỉ nổ nhưng không bốc cháy. Số khác nghi vấn có thể anh Thang đang "bịa chuyện" để được đền bù.

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng Trung Quốc cho rằng Thang bịa chuyện để được đền bù vì vết tích của vụ nổ trên chiếc tai nghe Airpods là quá sạch sẽ.

Thang cùng gia đình đã đến Apple Store để yêu cầu giải thích. Tuy nhiên, nhân viên Apple cho biết sẽ giữ lại thiết bị để điều tra. Đại diện Apple chưa đưa ra bình luận nào.

Đây không phải là lần đầu tiên AirPods phát nổ. Tháng 2/2018, một người dùng tên Jason Colon sống tại Tampa, bang Florida (Mỹ) cũng gặp sự cố tương tự. Theo Softpedia, người này đang nghe nhạc thì thấy tai nghe bốc khói. Theo phản xạ, Conlon đã vứt nó ra xa. Vài giây sau, chiếc tai nghe phát nổ và bốc cháy.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, AirPods trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Apple. Theo Counterpoint, đã có hơn 60 triệu AirPods được tiêu thụ vào năm 2019, chiếm hơn 50% thị trường tai nghe True Wireless toàn cầu.

Công Hiếu (t/h)