An ninh - Hình sự

Nhân viên thu hồi nợ lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

Nhân viên thu hồi nợ đã vay tiền của nhiều người với tổng số gần 10 tỷ đồng rồi ngang nhiên chiếm đoạt.

Ngày 1/8, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đơn vị vừa bắt giữ 1 nhân viên thu hồi nợ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng với số tiền lên tới 10 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Vũ Đức Anh (SN 1982, ở số nhà 19 phố Trần Quang Diệu, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa) đang làm việc tại Phòng thu hồi nợ khách hàng cá nhân. Lợi dụng công việc, y đã liên tục làm quen và vay tiền của nhiều người với lý do để đáo nợ cho khách hàng.

Điển hình chỉ trong 3 năm từ 2016 đến 2018, Vũ Đức Anh đã làm quen và vay tiền của 3 người là anh H.N.D, N.V.T đều ở xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa và bà L.T.T ở phố Lê Hoàn, phường Ba Đình, TP.Thanh Hóa với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Ngoài ra, Vũ Đức Anh còn vay của một người ở xã Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa số tiền 1 tỷ đồng.

Sau khi vay được tiền, Vũ Đức Anh đã lấy nhiều lý do để không trả số tiền đã vay mà chiếm đoạt tổng số tiền gần 10 tỷ đồng.

Sau khi thu thập đủ căn cứ, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã thi hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Vũ Đức Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Min (Tổng hợp từ Công Lý/CAND)