Sự kiện

Nhân viên đường sắt trả lại hơn 100 triệu của hành khách bỏ quên

Nhân viên tàu SE22 phát hiện, trả lại hành khách 100 triệu bỏ quên trên tàu khi xuống ga Quảng Ngãi.

Sáng 19/7, tổ tàu SE22 (thuộc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết đang làm thủ tục trao trả 100 triệu đồng cho hành khách xuống ga để quên trên tàu.

Trước đó, tổ tàu SE22, sau khi chạy từ ga Sài Gòn ra Quảng Ngãi vào lúc 4h5 phút ngày 19/7/2020 thì phát hiện số tài sản lớn do khách bỏ quên.

Theo báo Vietnamnet, nhân viên Phạm Viết Hùng phụ trách toa số 7 tiến hành làm vệ sinh và thu gom đồ vải phát hiện tại giường số 27, hành khách xuống ga Quãng Ngãi có để quyên một áo khoác màu bạc, bên trong túi áo có một bọc ni long màu đen.

Trưởng tàu khách Lê Văn Thi cùng bảo vệ theo tàu đã xuống kiểm tra xác nhận sự việc, tiến hành kiểm tra bên trong túi ni long màu đen gồm có 200 tờ tiền Việt Nam mệnh giá 500 nghìn đồng, tổng giá trị 100 triệu đồng.

Hành khách Bùi Hữu Trị vui mừng nhận lại 100 triệu bỏ quên trên tàu. Ảnh: Giao Thông

Thông tin thêm trên báo Tuổi Trẻ, trưởng tàu Thi đã chủ động liên hệ với số điện thoại trên xác minh thông tin và xác định được tài sản để quên của hành khách Bùi Hữu Trị (quê Vĩnh Long) có vé tàu SE22 toa số 7, giường số 27, ga đi Sài Gòn, ga đến Quãng Ngãi.

Sau khi nhận được liên lạc từ nhà ga, anh Trị mong muốn được nhận lại tài sản sớm nhất tại ga Quảng Ngãi.

Trưởng tàu Thi đã lập biên bản bàn giao cho trưởng tàu SE21 cùng ngày vào đến ga Quảng Ngãi trao trực tiếp cho người bỏ quên.

T.C (tổng hợp)