Tiêu dùng & Dư luận

Nhân viên quên thay nhớt xe máy, khách hàng được bồi thường 10 triệu

Một khách hàng ở tỉnh Vĩnh Long vừa được cửa hàng do Honda ủy nhiệm bồi thường hơn 10 triệu đồng do nhân viên kỹ thuật quên thay nhớt.

Ngày 18/2, đại diện cửa hàng do Honda ủy nhiệm HEAD Tân Thành 2 (có địa chỉ tại khóm 5, phường Thành Phước, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đã thống nhất bồi thường hơn 10 triệu đồng cho chủ xe máy Honda nhãn hiệu FutureX mang biển số 64U1-28xx, do nhân viên kỹ thuật cửa hàng này đã quên thay nhớt xe máy trong lúc bảo dưỡng.

Theo anh Phạm Duy N. (ngụ thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, sáng 15/4, anh điều khiển xe máy 64U1-28xx đến HEAD Tân Thành 2 để bảo dưỡng, thay nhớt. Tại đây, anh được kỹ thuật viên sửa chữa là Kiều Hiếu T. trực tiếp kiểm tra, thay nhớt và nhân viên kiểm tra cuối là Nguyễn Anh T..

Khoảng 9h cùng ngày, sau khi bảo dưỡng, thay nhớt xong, anh N. được cửa hàng giao xe và tính tiền tổng cộng hơn 300.000 đồng. Sau đó, anh N. điều khiển xe máy về nhà. Tuy nhiên, trên đường về nhà (khoảng 2km), anh N. cảm giác xe máy vừa thay nhớt chạy không đi nên đã quay lại cửa hàng nhờ kiểm tra thì nhân viên ở đây không kiểm tra cụ thể mà chỉ nói là do xe anh bị hỏng, dù trước đó xe anh vẫn chạy bình thường. Nghe vậy, anh N. điều khiển xe máy “bò” về nhà với vận tốc thua xe đạp.

Ngày 17/4, do có việc nên người thân của anh N. đã lấy xe máy 64U1-28xx chạy sang Tp.Cần Thơ, cách nhà khoảng 10km. Tuy nhiên, khi di chuyển được chừng khoảng vài km, cũng với vận tốc “rùa bò”, xe máy anh N. bất ngờ chết máy và nằm đường.

Chiếc FutureX của anh N. hư hỏng nặng do nhân viên quên thay nhớt khi bão dưỡng.

Người nhà của anh N. đã khá vất vả mới đưa được xe máy 64U1-28xx vào một cửa hàng xe máy lớn ở Tp.Cần Thơ để sửa chữa. Qua kiểm tra kỹ chi tiết và hạ máy, nhân viên ở đây tá hóa phát hiện sự thật bất ngờ, rằng bên trong máy xe của anh N. không có một giọt nhớt nào.

Trưa cùng ngày, người thân của anh N. đã quay lại cửa hàng HEAD Tân Thành 2 trình bày toàn bộ sự việc trên. Đại diện HEAD Tân Thành 2 đã cho trích xuất camera trong khoảng thời nhận xe và trả xe (từ 8h19 đến 9h04 ngày 15/4/2023). Qua trích xuất camera, đại diện HEAD Tân Thành 2 thừa nhận lỗi sơ suất, do nhân viên kỹ thuật quên thay nhớt xe máy cho khách hàng.

Điều đáng nói, việc nhân viên kỹ thuật quên thay nhớt xe máy cho khách hàng thì có cả nhân viên kiểm tra cuối đã làm việc chưa hết trách nhiệm mình dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên.

Tiến hành làm việc, hai bên thỏa thuận, đại diện HEAD Tân Thành 2 chấp nhận chịu toàn bộ chi phí sửa chữa xe máy của anh N. với tổng số tiền hơn 10 triệu đồng.

Thanh Lâm