An ninh - Hình sự

Nhân viên nhà tang lễ bị bắt vì “lẻn” vào nhà xác ăn trộm răng vàng của người chết

Ngày 16/5, một nhân viên nhà tang lễ bị giam giữ vì ăn cắp ít nhất 10 chiếc răng vàng từ các thi thể tại nhà tang lễ ở bệnh viện Busan.

Theo YNA, đối tượng là một người đàn ông khoảng 30 tuổi. Hình ảnh được ghi lại vào lúc 3h30 sáng 14/5 trong nhà xác của bệnh viện. Hắn ngang nhiên mở các ngăn lạnh lưu giữ thi thể để thực hiện hành vi của mình. Bảo vệ đã nhìn thấy qua màn hình an ninh và nhanh chóng báo cảnh sát.

Hình ảnh đối tượng được ghi lại bởi camera an ninh 

Cảnh sát ngay lập tức xuất hiện và tìm thấy trong túi đối tượng có 10 chiếc răng vàng từ thi thể của người đã mất. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện một chiếc nhíp và kìm là phương tiện để hắn hành động.

Hắn khai báo chỉ lấy phần vàng để đem bán và mỗi mảnh bán giá từ 20.000 đến 50.000 won (khoảng 380.000 đến 950.000 đồng) trên thị trường.

Được biết, người đàn ông làm việc như một người hướng dẫn tổ chức tang lễ của bệnh viện trong suốt 6 năm vừa qua. Y khai báo động cơ của mình để bù đắp phần lỗ trong công việc của mình trong thời gian làm. Và đương nhiên, lấy vàng từ người đã khuất là việc duy nhất khiến hắn không bị khai báo và nếu hắn không lấy thì chỗ vàng đó cũng sẽ bị lãng quên mà thôi.

Nhà tang lễ bệnh viện 

Cảnh sát đã hạ lệnh bắt giữ đối tượng về hành vi xâm phạm và ăn cắp đồ của người đã khuất. Người dân sau khi biết thông tin đã vô cùng phẫn nộ, họ cho rằng đây là một hành động bất kính, xúc phạm với người đã khuất, và yêu cầu lực lượng chức năng phải xử lý một cách chính đáng nhất để răn đe những người đang có ý định tương tự như vậy.

Han (theo YNA)