Sự kiện

Nhân viên điều dưỡng bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng dương tính Covid-19

Nam nhân viên điều dưỡng tiếp xúc gần với BN2982 đã dương tính với Covid-19 ở lần xét nghiệm thứ 2.

Ngày 7/5, tin từ ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng, địa phương vừa có thêm 1 ca dương tính mới.

Đây là nam giới, SN 1993, trú đường Phạm Văn Nghị, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân là điều dưỡng tại khoa Cấp cứu bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo truy vấn dịch tễ, bệnh nhân chủ yếu đi làm ở bệnh viện rồi về nhà, rất ít tiếp xúc với bên ngoài. Ngày 3/5, bệnh nhân có tiếp xúc gần với ca bệnh 2982. Sau khi ca bệnh 2982 này được công bố, bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (lần 1) có kết quả âm tính.

Từ ngày 4 - 6/5, bệnh nhân được chuyển về khu cách ly tập trung Ký túc xá Phía Tây, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Bệnh nhân ở cùng phòng với bạn đồng nghiệp cùng khoa là N.V.T và 1 bệnh nhân nhập viện tại khoa cấp cứu cùng BN 2982.

Bệnh nhân bắt đầu có triệu chứng sốt, nhức mỏi tay chân. Kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7/5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng thể hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, sở Y tế TP. Đà Nẵng chuyển bệnh nhân mới này đi điều trị. Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân.

Tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

Riêng tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, sau khi phát hiện ca bệnh 2982 tại đây, cơ sở này đã dừng tiếp nhận khám chữa bệnh. Cơ quan chức năng đã cách ly nhiều y bác sĩ bệnh viện đồng thời phun thuốc khử trùng.