Bất động sản

Nhân viên Địa ốc Alibaba gây rối, cản trở cơ quan chức năng tháo dỡ công trình, dự án sai quy định

Ngày 13/6, lực lượng chức năng ban ngành liên quan trên địa bàn TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đồng loạt ra quân xử lý, tháo dỡ các công trình đường giao thông tự phát, những dự án phân lô bán nền sai quy định pháp luật, sử dụng đất sai mục đích… để phục hồi hiện trạng đất ban đầu.

Tháo dỡ công trình vi phạm

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin tại phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ, một khu đất trồng cao su trên diện tích khoảng 4ha đã bị cá nhân tự ý làm đường giao thông, sau đó phân lô bán nền trái phép. Tại đây, lực lượng chức năng đã điều 2 xe múc tiến hành tháo dỡ các trục đường tự phát, đồng thời trả lại hiện trạng đất ban đầu.

Lực lượng chức năng tháo dỡ đường giao thông tự phát trên dự án "ma" tại phường Hắc Dịch, TX Phú Mỹ

Trao đổi với PV Người Đưa Tin về vụ việc, ông Ngụy Như Sơn - Chủ tịch UBND phường Hắc Dịch cho biết, UBND phường đang kiên quyết chấn chỉnh, xử lý các toàn bộ trường hợp sử dụng đất sai mục đích trên địa bàn.

Đồng thời, tuyên truyền cho người dân biết rằng tại phường Hắc Dịch hiện tại chưa có dự án nào được cấp phép để tránh tiền mất tật mang khi có ý định làm giàu tại đây.

Hiện nay, toàn địa bàn TX.Phú Mỹ có 113 trường hợp vi phạm luật đất đai, trong đó đã xử phạt vi phạm hành chính 58 trường hợp, còn 55 trường hợp chưa xử lý.

Cụ thể, xã Tân Hòa 11 trường hợp; xã Châu Pha 10 trường hợp; xã Tóc Tiên: 29 trường hợp; xã Sông Xoài: 04 trường hợp; phường Hắc Dịch: 26 trường hợp; phường Phú Mỹ: 03 trường hợp; phường Mỹ Xuân: 13 trường hợp; phường Phước Hòa: 06 trường hợp; phường Tân Phước 11 trường hợp.

Xem thêm >>> Tôi ủng hộ thu "phí chia tay"

Công trình vi phạm đất đai tại xã Tóc Tiên bị tháo dỡ.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, trong thời gian qua tại địa bàn các xã, phường có tình trạng nhiều hộ gia đình, cá nhân tự ý làm đường giao thông, sử dụng đất sai mục đích và đã bị xử lý vi phạm hành chính. Tuy đã ra thông báo yều cầu tháo dỡ, trả lại nguyên hiện trạng, nhưng các cá nhân, đơn vị vi phạm không thực hiện, buộc chính quyền phải kiên quyết ra quân đồng loạt tháo dỡ.

Điều đáng nói, các trường hợp vi phạm này mặc dù đã bị xử phạt vi phạm hành chính và yêu cầu tháo dỡ, nhưng không được thực hiện.

Xem thêm >>> Bộ trưởng Xây dựng "rất tiếc" khi Thanh tra bộ bị tạm giữ ở Vĩnh Phúc vì chung chi

Lực lượng công an được tăng cường để ổn định an ninh trật tự.

Trong quá trình ra quân tháo dỡ các công trình vi phạm đất đai, PV ghi nhận có hàng chục nhân viên công ty Địa ốc Alibaba đã tập trung trước cổng UBND TX.Phú Mỹ và nhà ông Nguyễn Văn Thắm (Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ) để phản đối và gây áp lực trong việc tháo dỡ. Tuy nhiên, số công nhân trên đã bị lực lượng công an yêu cầu giải tán để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tạm giữ 10 nhân viên công ty Alibaba

Sáng cùng ngày, sau khi tụ tập ở trước trụ sở UBND TX.Phú Mỹ và nhà ông Thắm, hàng trăm nhân viên mặc đồng phục đỏ của công ty Địa ốc Alibaba đã di chuyển về khu vực đất vi phạm để tiếp tục gây rối.

Tại đây, một số các nhân viên có hành vi ném đá vào xe múc, gây cản trở quá trình thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an. Trong đó, có một số nhân viên mang sắc phục màu đen đề chữ “An ninh địa ốc Alibaba” đã có hành vi cản trở PV vào khu vực tác nghiệp.

Các đối tượng gây rối bị tạm giữ.

Trước sức ép của các nhân viên địa ốc Alibaba, cơ quan chức năng đã tăng cường thêm lực lượng cảnh sát cơ động để trấn áp và ổn định khu vực. Sau đó, lực lượng Công an TX.Phú Mỹ đã tiến hành bắt tạm giữ 10 đối tượng để làm rõ về hành vi hủy hoại tại sản.

Một trong những nhân viên được xác định cầm đầu hành vi gây rối và hủy hoại tài sản là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh SN 1995, quê Tiền Giang.

Hiện tại, cơ quan chức năng TX.Phú Mỹ vẫn đang tiếp tục tiến hành tháo dỡ các công trình vi phạm. Dự kiến ngày 14/6 sẽ hoàn thành.

Clip: Nhân viên công ty Alibaba tập trung phản đối quá trình cưỡng chế.

Gio Linh