Sự kiện

Đà Nẵng: Nhân viên bán hàng điện máy nhiễm Covid-19, chưa rõ nguồn lây

Nữ nhân viên chỉ đi làm rồi về nhà và rất chú ý đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách nhưng vẫn nhiễm Covid-19. Hiện, chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho người này.

Đó là trường hợp đặc biệt trong số 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 được xác định ngày 15/5 tại TP.Đà Nẵng.

Người này là V.T.L.V, nữ, SN 1986, trú đường Phó Đức Chính, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Chị V. làm nhân viên bán hàng điện máy Bách Phú Đạt (số 786 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà).

Theo điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng, bệnh nhân này là người có ý thức phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từ khi TP.Đà Nẵng bùng phát dịch, chị sợ nhiễm bệnh nên đa phần chỉ đi làm rồi về nhà, không đi đâu.

Cụ thể: 

Từ 30/4-1/5, bệnh nhân chỉ nấu ăn ở nhà, không đi đâu.

Ngày 2/5-9/5, bệnh nhân đi làm tại công ty. Tại đây bệnh nhân chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp và khách đến mua hàng. Bệnh nhân đeo khẩu trang thường xuyên và luôn có ý thức đứng giãn cách. Sau giờ làm bệnh nhân về nhà. 

Siêu thị Bách Phú Đạt - nơi ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng làm việc.

Ngày 10/5, bệnh nhân có đến siêu thị Coop mart, đường Bình Than, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà. Tại đây, bệnh nhân chỉ tiếp xúc với thu ngân và người giữ xe.

Ngày 11/5, bệnh nhân đi chợ An Hải Bắc có ghé quầy cá sau đó về nhà.

Ngày 12/5, bệnh nhân đi làm tại công ty. Tại công ty, bệnh nhân có tiếp xúc với đồng nghiệp và đứng cách xa. Buổi chiều người này thấy mệt, đau đầu nên về nhà nghỉ ngơi.

Ngày 13/5, chị bắt đầu sốt nên xin phép ở nhà. Ngày 14/5, bệnh nhân đến trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám bệnh. Tại đây bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm cho bệnh nhân này. Hiện, chị được chuyển đi điều trị Covid-19. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng sẽ phối hợp với trung tâm y tế các quận huyện tiếp tục điều tra, bổ sung dịch tễ trường hợp này.