Cuộc sống số

Nhân viên Air China đăng tải thông tin cá nhân của sao Hoa Ngữ lên mạng xã hội

Sử dụng công nghệ của cơ quan, nhân viên hãng hàng không Trung Quốc đã thu thập thông tin riêng tư của nhiều nhân vật nổi tiếng sau đó đăng tải lên mạng xã hội để “câu like”.

Một blogger hàng không mới đây đã phát giác hành vi "khoe" thông tin chuyến bay của người nổi tiếng trên mạng xã hội Weibo của một nhân viên hàng không.

Theo Zing.vn, blogger có tên Siêu Trắc Vệ đã đăng tải một loạt ảnh chụp màn hình thông tin cá nhân của những cái tên nổi tiếng như Tỉnh Bách Nhiên, Đặng Luân, Nghê Ni, Bạch Kính Đình, Uông Tô Lang... Thông tin bị phát tán bao gồm ngày sinh, quốc tịch, số ghế trong chuyến bay và thái độ của hành khách.

Nhiều ngôi sao nổ tiếng bị rò rỉ thông tin cá nhân trong đó có Trương Kiệt, Tỉnh Bách Nhiên...

Hành vi này thu hút sự chú ý của nhiều “fan cuồng” nhưng cũng khiến không ít người hoang mang vì lo ngại thông tin cá nhân của mình cũng sẽ bị lộ nếu chẳng may bay cùng chuyến với các ngôi sao trên.

Đối diện với làn sóng chỉ trích của cư dân mạng, blogger này không những không hối lỗi mà còn đáp trả đầy khinh miệt: "Mọi người đừng quá lo lắng. Chẳng ai muốn lấy thông tin của bạn đâu, đơn giản vì bạn không xứng và cũng chẳng nổi tiếng".

Bất bình trước hành vi của blogger, cộng đồng mạng đã vào cuộc điều tra và phát hiện người này là nhân viên của Air China, cách thức thu thập thông tin của các cá nhân nổi tiếng thông qua phần mềm lưu trữ thông tin khách hàng của hãng.

Nhân viên sử dụng công nghệ của hãng hàng không để thu thập thông tin người nổi tiếng.

Vụ việc nhanh chóng được phản ánh đến Air China. Theo Vietnamnet, ngày 3/1, hãng hàng không Trung Quốc đã có một bài đăng trên Weibo chính thức để phản hồi về sự việc này: "Sau khi xác minh, người liên quan là một tiếp viên hàng không của Air China. Hành vi của nhân viên đã vi phạm nghiêm trọng các quy định quản lý dữ liệu của Air China. Công ty sẽ căn cứ vào các quy định có liên quan để xử lý sự việc một cách nghiêm túc. Chúng tôi bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến các hành khách liên quan".

Air China tuyên bố "sẽ cải thiện hơn nữa cơ chế bảo vệ thông tin cá nhân của hành khách, tuân thủ kỷ luật nghiêm ngặt và tránh các trường hợp tương tự xảy ra lần nữa.

Bá Di (T/h)