Thể thao

Nhân tố mới nào sẽ được "Phù thủy" Park Hang-seo "khai sáng" ở đợt tập trung tới?

Vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều trụ cột của ĐTQG Việt Nam sẽ không thể có mặt tại đợt tập trung ngắn hạn sắp tới. Đây sẽ là cơ hội để vị chiến lược gia người Hàn Quốc tìm kiếm, chọn lọc ra những nhân tài mới cho ĐTQG Việt Nam trong tương lai?

Như chúng ta đã biết, ĐTQG Việt Nam sẽ có đợt tập trung ngắn hạn từ ngày ngày 23/9 cho đến 30/9 để chuẩn bị cho trận đấu với "những chú hổ Mã Lai" tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới. Vậy nhưng, ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo sẽ không có được sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất. Những gương mặt trụ cột của ĐTQG như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng... sẽ không thể góp mặt vì phải cùng Hà Nội FC lên đường sang Triều Tiên để đá trận chung kết lượt đi liên khu vực với CLB  4.25 SC. Ngoài ra, Văn Lâm, Công Phượng hay Văn Hậu nhiều khả năng cũng không thể hội quân cùng ĐTQG ở đợt tập trung tới vì phải thi đấu cho CLB của mình ở nước ngoài.

Vậy nên, đây sẽ là cơ hội để những gương mặt mới rất có thể được HLV Park Hang-seo triệu tập ở đợt tập trung tới có cơ hội chứng tỏ bản thân. Và đây cũng là dịp để ông thầy người Hàn Quốc tìm ra được những cầu thủ có tiềm năng, triển vọng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai như cách mà ông đã tìm ra được những Phan Văn Đức hay Xuân Mạnh.

HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra được những gương mặt triển vọng mới cho bóng đá Việt Nam ở đợt tập trung ĐTQG sắp tới?

Rất có thể, những cầu thủ đang có phong độ cao và thi đấu tốt tại V.League sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên vào bản danh sách tập trung tới đây. Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều cầu thủ đang có phong độ cao như Văn Thuận, Hoàng Thịnh (TP. Hồ Chí Minh FC), Khắc Ngọc (SLNA), Hải Huy, Hồng Quân (Than Quảng Ninh) hay Đặng Anh Tuấn (SHB Đà Nẵng). Không loại trừ khả năng, những cái tên trên sẽ được "ăn cơm tuyển" trong những ngày tập trung tới.

Với những yếu điểm mà ĐTQG Việt Nam đã bộc lộ ở trận đấu vừa qua với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng đợt tập trung ngắn này để tìm kiếm ra được những nhân tố. Những nhân tố này có đủ trình độ, khả năng và khao khát được cống hiến cho màu áo ĐTQG và tạo bất ngờ cho Malaysia.

Đặc biệt, hai vị trí tối quan trọng là hậu vệ và tiền đạo của chúng ta không có được phong độ tốt nhất hoặc những trụ cột gặp chấn thương sẽ là nơi được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lưu tâm nhất trong việc tìm kiếm, lựa chọn những nhân tố mới.

Nếu như Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc, Hải Huy, Hông Quân là những cái tên mà NHM Bóng đá Việt Nam đã quen mặt thì Đặng Anh Tuấn hay Văn Thuận và cũng có thể là Tô Văn Vũ sẽ là nhân tố được mọi người quan tâm. Nếu họ có cơ hội được lên tuyển và đáp ứng được yêu cầu của thầy Park thì họ sẽ là những bất ngờ thú vị và đáng chờ đợi của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu với Malaysia sắp tới.