An ninh - Hình sự

Nhân thân bất hảo của kẻ gây mê, cướp tài sản người phụ nữ trên xe khách

Công an quận Cái Răng, TP. Cần Thơ đã khởi tố đối tượng gây mê cướp tài sản phụ nữ trên xe khách xảy ra trên địa bàn.

Ngày 5/10, Zing đưa tin, Công an quận Cái Răng, TP. Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Hòa (59 tuổi, ở Cần Thơ) về tội Cướp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, đối tượng Hòa từng bị phạt 9 năm tù về tội Gây mê cướp tài sản ở Đồng Nai. Sau khi ra tù, do không có công việc làm ổn định, Hòa tiếp tục "ngựa quen đường cũ" gây án với thủ đoạn cũ.

Cụ thể, ngày 25/9, Hòa đang lảng vảng "săn mồi" thì thấy bà L.T.L (64 tuổi) đeo trang sức đến bến xe Năm Căn, tỉnh Cà Mau), Hòa cũng mua vé rồi nằm gần người phụ nữ này.

Suốt thời gian dọc đường, Hòa tỏ ra thân thiện với mục đích làm quen nạn nhân. Khi xe khách ghé trạm dừng chân, Hòa đã bỏ thuốc mê vào chai nước ngọt rồi mời nạn nhân uống.

Một lúc sau, nạn nhân mê man. Hòa thò tay tháo dây chuyền và nhẫn vàng nạn nhân đeo trên người thì bị hành khách trên xe phát hiện. Tài xế và hành khách đã khống chế, đưa Hòa đến trụ sở Công an quận Cái Răng.

Nữ nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. Tại cơ quan công an, Hòa đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, theo báo Công an nhân dân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)