Nhan sắc Việt vào danh sách sự kiện văn hóa tiêu biểu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi nhận thành công của H'Hen Niê, Phương Khánh... trên đấu trường nhan sắc quốc tế, trở thành 1 trong 15 sự kiện được đưa vào bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu 2018.

Ngày 3/1, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa chính thức đưa danh sách 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trên website của Bộ để lấy ý kiến bình chọn của người dân làm căn cứ tìm ra 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2018.

Theo Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, năm 2018 được ghi nhận là năm có bước tiến vượt bậc của người đẹp Việt Nam trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

Nhan sắc Việt vào danh sách sự kiện văn hóa tiêu biểu.

Bộ diễn giải: “Chuyên trang sắc đẹp Global Beauties mới đây công bố danh sách 10 quốc gia có thành tích nổi trội trong năm 2018. Việt Nam đứng thứ tám. Vị trí này có được nhờ thành tích của các người đẹp đã nỗ lực hết mình khi tham gia tranh tài tại năm cuộc thi nhan sắc lớn thế giới, gồm: H'Hen Niê - Top 5 Miss Universe, Tiểu Vy - Top 30 Miss World, Minh Tú - Top 10 Miss Supranational, Phương Nga - Top 10 Miss Grand International và lần đầu tiên Việt Nam đạt được ngôi vị cao nhất tại một cuộc thi sắc đẹp có quy mô thế giới - Nguyễn Phương Khánh giành vương miện Miss Earth 2018 tại Philippines”.

 

Tính đến 12h hôm nay, 4/1, sự kiện Nhan sắc Việt khẳng định vị thế trên bản đồ sắc đẹp thế giới nhận được 881 lượt bình chọn, thuộc top được bình chọn nhiều.

 

Lượt bình chọn cao nhất tính tới 12h trưa nay thuộc về sự kiện ấn tượng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2018 (Da Nang International Fireworks Festival 2018) với 1,160 lượt bình chọn.

Ngoài thành tích của các người đẹp Việt và sự kiện ấn tượng Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2018, các sự kiện tiêu biểu gồm: Liên hoan phim Quốc tế tại Hà Nội hồi tháng 10, xây dựng không gian nghệ thuật độc đáo tại Nhà Quốc hội, đội tuyển bóng đá nam vô địch AFF Cup, U23 Việt Nam giành ngôi á quân U23 châu Á, Việt Nam đoạt thành tích cao tại Asiad, công viên Địa chất Non nước Cao Bằng được UNESCO công nhận là Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO, lần đầu tiên xét tặng danh hiệu Nghệ nhân nhân dân trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, hội nghị Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam vì sự phát triển bền vững lần đầu tiên được tổ chức với sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ…

Bộ cho tiến hành bình chọn trên website đến ngày 8/1. Ngoài việc công khai trên mạng, Bộ sẽ tổ chức một buổi bình chọn trực tiếp của các phóng viên theo dõi lĩnh vực văn hóa tại Hà Nội. Từ hai kết quả trên, cơ quan chọn ra 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu trong năm 2018.

H'Hen Niê vào top 5 và trả lời phần thi ứng xử ở Miss Universe.

Quốc Tiệp