Giải trí

Nhan sắc khó nhận ra của “Đệ nhất mỹ nhân châu Á” Vương Tổ Hiền

Vương Tổ Hiền từng nổi danh khắp làng giải trí Hoa ngữ nhờ tài năng diễn xuất và nhan sắc mỹ lệ. Sau khi giải nghệ người đẹp khác lạ khiến nhiều người khó nhận ra.

Vương Tổ Hiền từng được mệnh danh “Đệ nhất mỹ nhân châu Á”. Với khuôn mặt xinh đẹp, chiều cao lý tưởng thừa hưởng từ bố - cầu thủ bóng rổ nổi tiếng Vương Diệu Hoàng, Tổ Hiền sớm chạm ngõ showbiz nhờ vai trò người mẫu. Ở tuổi 15, cô được nhãn hàng thể thao Adidas mời đóng quảng cáo và có cho mình vai diễn đầu tay 2 năm sau đó.

Vương Tổ Hiền thời trẻ.

Sự nghiệp nghệ thuật của Vương Tổ Hiền như được trải sẵn hoa hồng. Khi mới vào nghề, nữ diễn viên sớm tỏa sáng với phim điện ảnh “Năm nay ven hồ sẽ rất lạnh”. Cô được công ty điện ảnh Thiệu Thị chủ động ngỏ lời ký hợp đồng độc quyền 8 năm với cát-xê cao ngất ngưỡng.

Nhờ nhan sắc hơn người cùng thái độ làm việc chăm chỉ chuyên nghiệp, người đẹp nhận được nhiều lời ngợi khen từ các đồng nghiệp lẫn giới chuyên môn. Thời hoàng kim cô có cơ hội hợp tác với các tài tử đình đám bấy giờ như Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát...

Nữ diễn viên còn là “nàng thơ” của đạo diễn nổi tiếng Từ Khắc khi đóng gần chục tác phẩm điện ảnh của ông.

Sự nghiệp thành công là vậy nhưng chuyện tình duyên của mỹ nhân Hoa ngữ không mấy suôn sẻ. Sau cuộc tình với Tề Tần, Vương Tổ Hiền đã qua lại với đại gia đã có vợ Lâm Kiến Nhạc vào năm 1993. Không chỉ bị mẹ của Lâm Kiến Nhạc công khai chỉ trích mà hình ảnh đẹp của Vương Tổ Hiền cũng tan vỡ, công chúng bất ngờ khi cô lại trở thành "tiểu tam" chen chân vào gia đình người khác. Về sau, Lâm Kiến Nhạc ly hôn vợ và chung sống với Vương Tổ Hiền như vợ chồng nhưng đại gia này mãi không cho mỹ nhân một danh phận. Cuối cùng, Lâm Kiến Nhạc "ngựa quen đường cũ", ngoại tình và bỏ rơi Vương Tổ Hiền để đến với người đẹp khác.

Theo QQ, Vương Tổ Hiền dù giải nghệ nhiều năm nhưng vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả. Nữ diễn viên có đời tư kín tiếng, ít giao du bạn bè. Cô thỉnh thoảng chia sẻ một vài hình ảnh trên mạng xã hội về cuộc sống kín tiếng của mình tại Canada.

Vương Tổ Hiền thường để mặt mộc, ít trang điểm. Cô vẫn giữ được làn da trắng mịn, trẻ trung so với tuổi 54. Dù vậy, nữ diễn viên cũng bị nghi vấn lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ khiến mặt bị đơ cứng.

 Để cuộc sống được bình yên, cô đã chọn ăn chay và thường xuyên tham gia các hoạt động Phật giáo. 

Trong 20 năm qua, Vương Tổ Hiền nhận nhiều lời mời trở lại showbiz đóng phim. Tuy nhiên, cô đều từ chối với lý do muốn cuộc sống bình lặng. "Quãng thời gian tươi đẹp nhất của đời mình tôi đã dành cho khán giả. Tôi trân trọng tình yêu thương của mọi người nhưng không có ý định trở lại", cô nói.

Trúc Chi (tổng hợp)