Đời sống

Nhan sắc cô gái Ấn Độ tự kết hôn với chính mình

Một cô gái trẻ 24 tuổi ở Ấn Độ sẽ kết hôn với chính mình, cô muốn minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.

Kshama Bindu 24 tuổi, sống tại bang Gujarat, Ấn Độ sẽ kết hôn với chính mình trong một đám cưới phong cách truyền thống vào 11/6. Đây cũng có thể là đám cưới một mình (sologamy) đầu tiên được ghi nhận tại Ấn Độ, theo Independent.

Tất cả khâu trong hôn lễ sẽ giống như một đám cưới truyền thống của người Hindu, bao gồm cả pheras - một nghi lễ quan trọng, đến tuyên lời thề nguyện và cả tuần trăng mật. Điều khác biệt duy nhất là không có sự xuất hiện của chú rể bởi cô Kshama sẽ kết hôn với chính mình.

Cô Kshama cho biết cô đã nhận được sự chấp thuận và lời chúc phúc từ cha mẹ và thậm chí đã viết 5 lời thề nguyện dành cho bản thân để đọc tại lễ cưới trước mặt quan khách.

Người phụ nữ Ấn Độ đầu tiên tự kết hôn với bản thân.

“Tôi chưa bao giờ muốn kết hôn, nhưng lại muốn làm cô dâu. Vì vậy, tôi quyết định cưới chính bản thân mình”, cô Kshama nói.

Cô Kshama cho biết với đám cưới diễn ra ngày 11/6, cô sẽ trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Ấn Độ kết hôn với chính mình như một minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.

“Tự kết hôn với bản thân là cam kết luôn quan tâm và dành tình yêu vô điều kiện cho bản thân. Đây cũng là hành động thể hiện việc tự chấp nhận bản thân. Mọi người kết hôn với người mà họ yêu. Tôi yêu chính bản thân mình và đó là lý do tôi tổ chức lễ cưới này”, cô Kshama cho hay.

Trước lễ cưới có "1 0 2" này một số người đặt câu hỏi liệu cuộc hôn nhân của Kshama có chịu sự giám sát của pháp luật hay không. Theo công tố viên Krishnakant Vakharia, phải có hai người trong một cuộc hôn nhân ở Ấn Độ, sologamy là không hợp pháp.

Dù sologamy xuất hiện cách đây nhiều năm và đang trở thành xu hướng ở nhiều quốc gia, đặc biệt đối với phụ nữ, khái niệm này vẫn còn mới ở Ấn Độ, nơi những quan niệm truyền thống về hôn nhân còn tồn tại mạnh mẽ.

Sologamy được cho đã xuất hiện từ đầu những năm 90 khi Linda Barker (người Mỹ) tự kết hôn trước sự chứng kiến của 7 phù dâu và 75 khách mời.

Tại Kyoto (Nhật Bản) hay Canada, có nhiều công ty cung cấp dịch vụ tổ chức lễ cưới cho những phụ nữ độc thân. Ở Mỹ, mọi người có thể mua set tự kết hôn bao gồm một chiếc nhẫn, lời tuyên thệ và thiệp chứng nhận.

Hành động tự kết hôn với bản thân khá phổ biến và đã xuất hiện tại nhiều quốc gia trong thế kỷ 21, đặc biệt ở nữ giới. Những người ủng hộ phong trào này cho biết đây là cách thể hiện giá trị của cá nhân và hoàn toàn có thể mang tới hạnh phúc. Tuy nhiên, hiện chưa có quốc gia nào trên thế giới công nhận hình thức kết hôn này.

Trúc Chi (t/h theo Giao Thông, Zing)